Skip to main content

Lượt đề cập đến Bitcoin Halving trên các kênh truyền thông tương quan với hành động tăng giá năm 2020

Phân tích giá Bitcoin ngày 04/06/2019

Sau khi đánh giá dữ liệu có nguồn gốc từ các headline của ấn phẩm tiền điện tử, nhà cung cấp dữ liệu thay thế tài sản kỹ thuật số TIE đã phát hiện ra một mối tương quan giữa giá Bitcoin và việc đề cập đến sự kiện halving sắp tới trên các kênh truyền thông.

“Chúng tôi nhận thấy như thế nào, khi lượt đề cập đến halving giảm vào mùa hè năm ngoái, có tương quan với biến động giá giảm xuống,” Joshua Frank – CEO của TIE nói với CoinTelegraph vào ngày 25/02. “Khi câu chuyện đó đi theo hướng ngược lại, Bitcoin đã tăng giá,” ông tiếp tục.

Vào ngày 22/02, TIE đã tweet một biểu đồ cho thấy mối tương quan này. “Số lần nhắc đến halving trên các ấn phẩm truyền thông tiền điện tử dường như đã dẫn đến sự biến động của giá BTC,” bài đăng trên Twitter cho biết. “Số lượng đề cập đến halving đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.”

Giá Bitcoin và đề cập halving
Biểu đồ giá Bitcoin và lượt đề cập halving trên các kênh truyền thông. Nguồn: TheTIE

Bitcoin halving sẽ đến trong năm nay

Bitcoin được dự kiến sẽ trải qua sự kiện halving – giảm một nửa phần thưởng block, vào tháng 5 năm 2020, số lương phần thưởng khai thác sẽ giảm từ 12,5 BTC xuống còn 6,25 BTC. Điều này về cơ bản có nghĩa là sẽ có ít hơn BTC gia nhập thị trường dựa trên cơ sở nhất quán.

Sự kiện này diễn ra cứ mỗi 4 năm một lần, và hiện Bitcoin đã hoàn thành hai đợt halving kể từ khi ra mắt vào năm 2009. Halving trong lịch sử đã chứng kiến giá tài sản tăng cao hơn, điều khiến nhiều nhà đầu tư bullish cho sự kiện này.

Sau khi đánh giá dữ liệu từ 22 kênh truyền thông tiền điện tử khác nhau, chẳng hạn như CoinTelegraph, CoinDesk, Bitcoinist và The Block, TIE đã tìm thấy một mối tương quan “mạnh mẽ và tích cực vừa phải” giữa số lượt đề cập đến halving và giá của Bitcoin, Frank nói.

“Điều thú vị ở đây không phải là hai biến tương quan hoàn hảo, nhưng mà giá nói chung đã kéo theo câu chuyện halving,” Frank nói. “Khi các ấn phẩm tài sản kỹ thuật số thảo luận và nhắc về nó nhiều hơn, giá đã theo sau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sự tương quan tương đương với quan hệ nhân quả,” ông nói thêm.

Vàng kỹ thuật số là câu chuyện khiến giá tăng năm ngoái

Giá trị của Bitcoin như vàng kỹ thuật số là yếu tố chính thúc đẩy giá vào năm ngoái, và điều đó dường như đang chuyển sang một câu chuyện mà trong đó halving sắp tới của Bitcoin sẽ đẩy giá tài sản lên cao hơn, Frank cho biết.

Trong suốt lịch sử của Bitcoin, nhiều người đã so sánh tài sản này với vàng theo nhiều cách khác nhau.

“Mãi đến mùa thu năm ngoái, chúng tôi mới bắt đầu thấy sự gia tăng của các headline về halving và sự tương quan đến sau với giá,” Frank nhấn mạnh.

“Trong vài tháng qua, đã có nhiều trường hợp mà trong đó một câu chuyện dường như chiếm một chỗ ngồi của tài xế,” Frank nói khi chỉ ra những thay đổi về mức độ phổ biến của câu chuyện. “Vào tháng 10 năm 2019, câu chuyện vàng kỹ thuật số đã được thúc đẩy mạnh hơn nhiều so với câu chuyện halving,” ông giải thích.

“Hãy nhớ rằng, dữ liệu này là tương đối trong khoảng thời gian đó,” ông kết luận, và nói thêm rằng “Nó không phải là thước đo của đề cập thô.”

Mới tuần trước, CEO Binance Changpeng Zhao đã bày tỏ quan điểm rằng Bitcoin sẽ tăng giá cao hơn nhờ halving.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Lượt đề cập đến Bitcoin Halving trên các kênh truyền thông tương quan với hành động tăng giá năm 2020 appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe