Skip to main content

Một cá voi Bitcoin lớn đang ẩn ý Bitcoin sẽ sụp đổ – sự kiện halving đã được định giá

Số lượng cá voi Bitcoin đạt mức cao nhất 2 năm khi các nhà đầu tư phản ánh halving năm 2016

Một cá voi Bitcoin lớn đang ẩn ý rằng halving sắp tới đã được định giá và BTC có thể sụp đổ sau khi giảm một nửa phần thưởng khối.

Đợt halving phần thưởng khối thứ ba của Bitcoin (BTC) sẽ đến trong vòng 14 ngày nữa và sự kiện này thường diễn ra trước một cuộc biểu tình mạnh mẽ – mà nhiều người từ lâu đã dự đoán sẽ đưa tài sản kỹ thuật số hàng đầu lên mức cao nhất mọi thời đại mới.

Đáng ngạc nhiên, Joe007 – một trong những cá voi Bitcoin lớn nhất trong thị trường tiền điện tử, lại cho rằng halving đã được định giá, điều này có thể khiến BTC dễ chứng kiến một đợt sụp đổ.

Với một giọng điệu đầy mỉa mai, Joe007 nói:

“Chưa, tất nhiên là nó chưa được định giá. Vào đúng ngày Halving tuyệt vời, mọi người cuối cùng sẽ nhận ra BTC bị định giá thấp như thế nào, và tất cả họ sẽ đổ xô đi mua nó. Với chi phiếu thất nghiệp của họ.”

Joe007 hiện đang hold một vị thế short Bitcoin khổng lồ, như được thấy từ bảng dữ liệu xếp hạng của Bitfinex. Nó cho thấy trader này đã short 11,3 triệu USD trong một tháng qua. Điều đó cho thấy Joe007 đang giữ một vị thế short lớn và dự đoán giá BTC sẽ giảm trong ngắn hạn.

Cá voi Bitcoin trên bảng xếp hạng Bitfinex. Nguồn: Bitfinex
Cá voi Bitcoin trên bảng xếp hạng Bitfinex. Nguồn: Bitfinex

Bitcoin halving xảy ra sau mỗi 4 năm, nó không phải sự kiện một lần

Bitcoin halving phần thưởng khối – một quá trình làm giảm lượng BTC được tạo ra bởi các miner, diễn ra cứ sau mỗi 4 năm. Sự kiện này sẽ cắt giảm một nửa doanh thu của các miner, qua đó buộc các miner phải thích ứng với sự thay đổi và thường loại bỏ những miner nhỏ.

Halving không phải là một sự kiện bất ngờ; trên thực tế, ngành công nghiệp khai thác thường chuẩn bị cho halving trước ít nhất 12 tháng bằng cách xây dựng một nền tảng tiền mặt mạnh mẽ và đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ điện năng để cố gắng giảm chi phí khai thác.

Trong ngắn hạn, không có lý do rõ ràng để dự đoán một đợt tăng giá đột biến cho Bitcoin chỉ đơn giản là vì halving đang đến gần.

Xu hướng của thị trường tiền điện tử thường cho thấy “Mua tin đồn – Bán sự thật” và việc thiếu một đợt tăng giá ngắn hạn trong hai lần halving trước đó gợi ý rằng câu chuyện về một cuộc biểu tình Bitcoin halving là sớm.

Giá Bitcoin cũng đang lơ lửng tại vùng kháng cự nhiều năm trong khoảng từ $7.700 đến $8.300. Đường trung bình động đơn giản 200 ngày – một chỉ báo chỉ ra một điểm đảo chiều dài hạn quan trọng cho một tài sản hoặc một chỉ số, hiện cũng đang ở mức 8.000 USD.

Biểu đồ XBT/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ XBT/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Mức kháng cự vĩ mô rõ ràng và các lệnh bán lớn trên các sàn giao dịch lớn tại mức 8.000 USD cho thấy BTC hiện vẫn dễ đổ vỡ trước một đợt bán bán tháo mạnh.

Không loại trừ một đợt điều chỉnh lớn

Các nhà đầu tư tỷ phú như Mark Cuban, Carl Icahn, và Paul Tudor Jones đang ngày càng hướng đến tiền mặt, việc các nhà đầu tư truyền thống này phòng ngừa vị thế của họ có thể dự đoán xu hướng giảm lớn sẽ đến với thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.

Khi đại dịch coronavirus lan rộng và các nước lớn vẫn không chắc chắn khi mở cửa lại nền kinh tế, các tài sản có rủi ro cao như chứng khoán đơn lẻ và tiền điện tử có thể chứng kiến đà giảm trong những tuần tới.

Ở cấp độ kỹ thuật, bất chấp sự kiện halving sắp đến, việc Bitcoin thất bại ở ngưỡng kháng cự quan trọng như SMA 200 ngày ($8.000) có thể dẫn đến một đợt giảm giá mạnh của thị trường, như đã thấy vào tháng 5 và tháng 10 năm 2019.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Một cá voi Bitcoin lớn đang ẩn ý Bitcoin sẽ sụp đổ – sự kiện halving đã được định giá appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe