Skip to main content

Giá Bitcoin có thể tăng trên $11.000 trong tháng 6 tới, đây là lý do tại sao

Nhà phân tích tin rằng Bitcoin sẽ giảm xuống $8.500 trước khi tăng lên $13.800

Bitcoin (BTC) đang điều chỉnh xuống mức thấp hơn trong tuần cuối cùng của tháng 5, nhưng khả năng test lại mức trên 11.000 USD sẽ cao hơn vào tháng tới.

Nhận định này được dựa vào Symmetrical Triangle (Tam giác đối xứng), một mô hình biểu đồ kỹ thuật mà tại đó hai cạnh trên và dưới tam giác của tài sản hội tụ để gặp nhau ở một đỉnh. Mô hình textbook này cũng phản ánh sự không chắc chắn của các trader, vì cả người mua và người bán đều không đẩy giá đủ xa để thiết lập một xu hướng tạm thời.

Hình ảnh minh họa breakout mô hình Symmetrical Triangle. Nguồn: Babypips
Hình ảnh minh họa breakout mô hình Symmetrical Triangle. Nguồn: Babypips

Bitcoin đã bước vào một mô hình biểu đồ tương tự gần đây. Vào ngày 7/5, khi đồng coin vua đạt đỉnh gần 10.000 USD nhưng sau đó nhanh chóng điều chỉnh xuống còn 8.106 USD. Kể từ đó, giá tiếp tục tạo ra các mức đỉnh thấp hơn và đáy cao hơn, qua đó hành động giá đã hình thành một mô hình trông giống như một Symmetrical Triangle – như được thấy ở biểu đồ dưới đây.

Ở vị thế hiện tại, Bitcoin đang thoái lui thấp hơn sau khi test Kháng cự của tam giác. Các trader chưa thể di chuyển giá xuống dưới trendline thấp hơn hoặc lên trên trendline cao hơn. Khi giá di chuyên hẹp hơn theo hai cạnh trên và dưới của tam giác, điều đó có nghĩa là Bitcoin có thể trải qua một breakout để xác định hướng đi tiếp theo của nó.

Bitcoin đạt mức 11.368 USD

Viễn cảnh lý tưởng nhất là Bitcoin nên breakout theo hướng của xu hướng trước đó vì các chỉ số Symmetrical Triangle đang chủ yếu là mô hình tiếp diễn. Ngoài ra, chuyển động đảo ngược nên mở rộng càng nhiều càng tốt theo chiều cao của tam giác. Tính đến thời điểm này, chiều cao tam giác của Bitcoin chỉ còn khoảng 2.000 USD.

Cặp BTC/USD có xu hướng đi ngan trong Symmetrical Triangle. Nguồn: TradingView
Cặp BTC/USD có xu hướng đi ngan trong Symmetrical Triangle. Nguồn: TradingView

Giá sẽ đạt đến đỉnh của Tam giác vào giữa tháng 6 năm 2020. Do đó, nó có thể vượt lên trên khu vực củng cố và cố định mục tiêu là 11.368 USD. Đây là mức tương đương vào tháng 8 năm 2019 của Bitcoin – điểm giá vốn kìm hãm nỗ lực tăng của đồng coin này.

Tuy nhiên, mức đóng cửa trên 11.000 USD sẽ đồng nghĩa với việc phá vỡ trendline kháng cự dài hạn của Bitcoin, như được thấy trong biểu đồ dưới đây.

Cặp BTC/USD cho thấy xung đột thiên vị gần $9,5K. Nguồn: TradingView
Cặp BTC/USD cho thấy xung đột thiên vị gần $9,5K. Nguồn: TradingView

Động thái như vậy có thể đẩy Bitcoin vào cái gọi là “Fakeout Target” – khu vực màu xanh nhạt. Vùng này đóng vai trò là một mức kháng cự quan trọng trong việc ngăn chặn BTC đẩy lên trên mức 10.500 USD vào tháng 2 năm 2020. Khả năng để Bitcoin đạt 11.368 USD sẽ gia tăng nếu vượt qua được mức cản mạnh này.

Kịch bản giảm giá

Bitcoin cũng có thể điều chỉnh thấp hơn nếu không có được sức mua phù hợp gần trendline phía trên của Tam giác. Điều này sẽ đẩy Bitcoin xuống test lại trendline thấp hơn và sau đó là một breakdown về 7.427 USD.

Cú breakout tiêu cực này có vẻ cũng sẽ diễn ra trên các khung thời gian cao hơn, như được thấy trong biểu đồ tuần của Bitcoin dưới đây.

BTC/USD test hỗ trợ tại 50-WMA. Nguồn: TradingView
BTC/USD test hỗ trợ tại 50-WMA. Nguồn: TradingView

Giá đang test đường trung bình động 50 tuần (sóng màu xanh) dưới dạng hỗ trợ, trong khi vẫn chịu áp lực giảm giá từ trendline giảm dài hạn phía trên. Khi giá bị ép xuống dưới 50-WMA và rơi xuống đường màu đỏ, thì khả năng phá vỡ dưới đướng sóng xanh sẽ gia tăng.

Trong lịch sử, mức đóng cửa dưới 50-WMA đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh đối với 200-WMA (song màu cam). Hiện tại, 200-WMA có giá gần $5,900.

Nhưng nhìn chung, Bitcoin vẫn có các yếu tố cơ bản hỗ trợ để tiếp tục tăng trưởng. Đầu tiên, Hoa Kỳ và Trung Quốc đang bước vào một vòng xoáy tranh chấp địa chính trị mới, khi mà Bắc Kinh ngày càng gia tang việc kiểm soát đối với Hồng Kông. Và thứ hai, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đã tuyên bố rằng họ sẵn sàng mở rộng chính sách tài khóa của mình để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo NewsBTC
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Giá Bitcoin có thể tăng trên $11.000 trong tháng 6 tới, đây là lý do tại sao appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe