Skip to main content

Trung Quốc có thể sớm ra mắt CBDC để kích thích kinh tế hậu Covid-19 và đáp trả những đe dọa từ Mỹ

Mạng lưới blockchain quốc gia Trung Quốc BSN sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2020

Trung Quốc có thể đang đẩy nhanh việc ra mắt đồng nhân dân tệ kỹ thuật số nhằm chống lại hậu quả tiềm tàng từ các mối đe dọa gần đây của Mỹ và để thúc đẩy nền kinh tế hậu Covid-19.

CBDC của Trung Quốc sẽ sớm ra mắt?

Theo một báo cáo gần đây, quốc gia đông dân nhất thế giới đang thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trên một ứng dụng di động được tuyển chọn. Trong khi một nguồn tin khác tuyên bố rằng một số tổ chức nhà nước và tập đoàn công nghệ lớn đã thử nghiệm phiên bản đầu tiên ở Khu vực mới Xiongan, bao gồm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), AliPay và Tencent.

Mặc dù thông tin trước đó cho rằng nhân dân tệ kỹ thuật số ban đầu sẽ được sử dụng cho thanh toán bán lẻ và các thành viên của Đảng Cộng sản để trả phí thành viên của họ, nhưng một bài báo từ tờ Global Times địa phương hôm 26/5 cho thấy hai mục tiêu chính khác nhau cho CBDC của Trung Quốc.

Đầu tiên, đồng tiền kỹ thuật số quốc giá của Trung Quốc có thể lên kệ sớm hơn dự kiến để chống lại các mối đe dọa tiềm năng của Mỹ – vốn nhắm vào các tổ chức tài chính trong nước và lĩnh vực thanh toán quốc tế của đồng nhân dân tệ.

“Mặc dù Mỹ đã không đưa các công ty tài chính và tổ chức của Trung Quốc vào Danh sách Thực thể của mình, nhưng Mỹ vẫn có thể đặt ra các mối đe dọa lớn cho các tổ chức của Trung Quốc và tác động đến vị thế của đồng nhân dân tệ trong lĩnh vực thanh toán quốc tế. Về vấn đề này, tiền kỹ thuật số nhà nước của Trung Quốc có thể được tung ra sớm hơn dự kiến để chống lại những mối đe dọa đó,” Cao Yin – một nhân vật trong ngành công nghiệp blockchain tại Bắc Kinh nói với Global Times.

Thứ hai, báo cáo cũng tiết lộ rằng CBDC sẽ được sử dụng để thực hiện kích cầu quy mô lớn cho nền kinh tế sau đại dịch Covid-19. Ông Yin giải thích rằng các đặc điểm theo dõi của loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bởi blockchain có thể giúp tiền chảy vào nền kinh tế thực và hướng tới các công ty có nhu cầu.

Các lệnh trừng phạt giữa Mỹ và Trung Quốc

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo GDP danh nghĩa là Mỹ và Trung Quốc một lần nữa lại xảy ra xung đột. Những hiềm khích mới nhất trong mối quan hệ của hai siêu cường đã gia tăng trong tuần này sau khi quốc gia Châu Á đề xuất luật an ninh quốc gia mới ở Hồng Kông, qua đó nhằm ngăn chặn bạo loạn, ly khai và lật đổ chính quyền.

Hàng ngàn công dân Hồng Kông đã xuống đường để biểu tình phản đối luật mới từ Trung Quốc, vì đa số họ tin rằng luật này có thể gây nguy hiểm cho chính sách “Một quốc gia, Hai chế độ” – thứ cho phép Hồng Kông duy trì các hoạt động kinh tế và chính trị của riêng mình. Cảnh sát địa phương đã phải dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình.

Theo cố vấn an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, ông Robert O’Brien, về cơ bản, luật mới có thể cho phép Trung Quốc chiếm lấy Hồng Kông. Do đó, ông tin rằng Mỹ sẽ tiếp tục với sáng kiến áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với cả hai.

“Nếu luật được thông qua, Bộ trưởng Ngoại giao Pompeo có khả năng sẽ không thể chứng nhận rằng Hồng Kông duy trì mức độ tự chủ cao, và nếu điều đó xảy ra, sẽ có các biện pháp trừng phạt sẽ được áp đặt đối với Hồng Kông và Trung Quốc.”

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CryptoPotato
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Trung Quốc có thể sớm ra mắt CBDC để kích thích kinh tế hậu Covid-19 và đáp trả những đe dọa từ Mỹ appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe