Skip to main content

CEO Kraken: PayPal “lấn sân” sang mảng tiền điện tử chưa hẳn đã tốt cho Bitcoin

CEO Kraken: "Bitcoin nên được giao dịch ở mức $100.000 đến 1 triệu USD"

Vào ngày 23/06, một tin tức tích cực đã đến với thị trường tiền điện tử cũng như là Bitcoin sau nhiều tháng vật lộn. Theo nguồn tin từ CoinDesk, gã khổng lồ thanh toán PayPal đang lên kế hoạch để hỗ trợ mua bán tiền điện tử cho người dùng của mình.

Một số nguồn tin liên quan thì cũng cho biết rằng Coinbase và Bitstamp cũng sẽ góp mặt để hỗ trợ cho dự án này.

Động thái hỗ trợ Bitcoin cũng như các tài sản tiền mã hoá có thể sẽ không làm nhiều người bất ngờ, nhất là khi công ty đã có những động thái khá “mở” với tài sản mới này, bên cạnh các báo cáo thường niên cũng như mối quan hệ tương đối tốt với sàn giao dịch Coinbase.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một thông tin tích cực cho Bitcoin. Có bình luận cho rằng nếu như đây là năm 2017, Bitcoin chắc chắn sẽ ngay lập tức nhảy vọt 12% chỉ với dòng tin trên.

Dù vậy, giới “chóp bu” vẫn muốn lên tiếng nhắc nhở cộng đồng rằng đây không hoàn toàn là một thông tin tích cực cho thị trường tiền điện tử.

Tin về PayPal không hoàn toàn tích cực

Với việc PayPal là một trong những công ty fintech lớn nhất với vốn hoá thị trường cán mốc 200 tỷ USD, tin tức này nhanh chóng được đón nhận một cách rộng rãi. Công ty này hiện sở hữu hơn 300 triệu người dùng với độ phủ có lẽ là toàn cầu.

Giám đốc của sàn Kraken là Jesse Powell cũng công nhận điều này trong bài viết ngày 22/06, song ông lại chỉ ra những yếu tố tiêu cực của tin tức trên:

“PayPal hỗ trợ Bitcoin có thể là một tin tốt cho độ phổ biến của đồng tiền này, song đừng kì vọng quá nhiều về việc họ sẽ thay đổi các chính sách của mình. Họ là một điểm với tính tập chung cao và chính phủ sẽ tiếp tục kiểm soát hệ thống tài chính thông quan những điểm thắt như thế này. Tiền thì vẫn sẽ không là của bạn.”

Tài khoản của Stephen Livera cũng đồng tình với quan điểm trên. Người dẫn chương trình podcast này khẳng định tin tức về PayPal chỉ có lợi cho Bitcoin đó là khi “bạn nghĩ rằng họ ký uỷ thác thêm nhiều Bitcoin.”

Theo đó, nếu quyền lực cũng như tiền điện tử được trao quá nhiều vào các đơn vị tập trung, thì đó càng là vấn đề nghiêm trọng dành cho Bitcoin.

Một phần trong bức tranh lớn

Mặc cho Powell và nhiều ý kiến khác không đề cao tin tức liên quan đến PayPal, lãnh đạo của sàn Kraken vẫn cho rằng BTC hoàn toàn đủ khả năng để “vượt mặt Vàng”.

Trong buổi phỏng vấn với hãng tin Bloomberg đầu tháng này, đồng sáng lập của Kraken cho biết một phần trong niềm tin của ông đến từ nguồn cung giới hạn 21 triệu coin của BTC và bước tiến dũng mãnh trong vòng 10 năm qua của tài sản này.

Dù vậy, ý kiến trên cũng vấp phải nhiều tranh luận trái chiều. Để dễ hình dung hơn, nếu muốn được coi là “vượt mặt Vàng”, với mức giá hiện tại, BTC cần phải có mức tăng vượt mức 450.000 USD. Mức tăng này sẽ tương ứng với con số 4.500% từ mức giá 9.700 USD hiện tại.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo Coin68/Bitcoinist
Biên soạn lại ToiYeuBitcoin

The post CEO Kraken: PayPal “lấn sân” sang mảng tiền điện tử chưa hẳn đã tốt cho Bitcoin appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe