Skip to main content

Các trader đưa ra hai kịch bản cho giá Bitcoin: Tăng lên $16.000 hoặc giảm về $9.600, đây là lý do

Trader nổi tiếng dự báo giá Bitcoin sẽ tăng lên $8.500 rồi rớt về $3.000 - kịch bản này đang diễn ra

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm hơn 6% trong ba ngày qua và với việc các hợp đồng tương lai Bitcoin CME trị giá 276 triệu USD sắp hết hạn vào ngày 28/08, các trader lo ngại giá có thể tiếp tục giảm.

Sau khi Bitcoin thất bại trong việc vượt qua 12.500 USD, cá trader đã dự đoán trước hai kịch bản có thể xảy ra trong ngắn hạn.

Một số nhà phân tích kỹ thuật tin rằng Bitcoin sẽ hướng tới mức 16.000 USD hoặc 9.600 USD trước tiên, nhưng kết quả ngắn hạn vẫn chưa chắc chắn vì nó còn phụ thuộc vào các mức kháng cự và hỗ trợ nhất định đang bị tấn công.

Các trader kỳ vọng $16.000 hoặc 9.600 USD cho BTC

Theo trader có biệt danh Byzantine General, Bitcoin có thể tăng lên 16.000 USD hoặc giảm xuống 9.600 USD.

Nếu Bitcoin đóng nến tuần trên mức 11.500 USD, trader này cho biết BTC có cơ hội để tăng lên 16.000 USD, còn nếu giá duy trì dưới mức 10.500 USD, ông nhận định 9.600 USD sẽ là mức hỗ trợ hợp lý. Byzantine viết:

“Hãy giữ nó đơn giản. $11.500 là mức quan trọng. Nếu nến tuần đóng trên mức này => $16k. Nếu đóng dưới => $10k5 là hỗ trợ rõ ràng. Vì $10k5 rõ ràng có thể không làm gì giống như $6k vào năm 2019. $9.600 là mức hỗ trợ mạnh tiếp theo (CME).”

Biểu đồ 1 tuần của giá Bitcoin. Nguồn: TradingView
Biểu đồ 1 tuần của giá Bitcoin. Nguồn: TradingView

Một lý do thuyết phục khác mà các trader có thể mong đợi một pullback ngắn hạn về khu vực $9.600 đến $9.700 là do khoảng cách CME. Những khoảng trống này hình thành trên biểu đồ của thị trường tương lai Bitcoin CME, vì thị trường được quy định sẽ đóng cửa giao dịch vào cuối tuần.

Một khoảng trống CME thường được lấp đầy trong một khoảng thời gian ngắn và điều này làm tăng cơ hội giảm giá. Cũng có một khoảng trống CME nhỏ ở mức 16.000 USD, nhưng chỉ trên biểu đồ khung thời gian thấp hơn, nơi mà khoảng trống đã tồn tại trong nhiều năm.

Trong ngắn hạn, một nhà phân tích tiền điện tử khác có tên Mayne cho biết, phe mua Bitcoin cần lấy lại mức 11.700 USD. Việc không lấy lại được mức kháng cự cao hơn này có thể dẫn đến một giai đoạn củng cố kéo dài. Nhà phân tích lưu ý:

“Đây là những gì bạn không muốn nhìn thấy nếu là một bull, giá với một fakeout cao và bây giờ là cầu thang đi xuống. 2 lần tăng gần đây nhất có vẻ giống như các đợt test lại xu hướng giảm rõ ràng. Nếu đây là phân phối, hi vọng lực bán sẽ tăng nhanh. Phe mua cần phải gia nhập và lấy lại $11.000.”

Hành động “mua tin đồn, bán sự thật” đã khuếch đại sự sụt giảm

Đầu ngày hôm nay, giá Bitcoin đã nhanh chóng tăng lên tới 11.600 USD sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về lạm phát. Trong suốt quá trình xây dựng bài phát biểu, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vàng và Bitcoin sẽ được hưởng lợi từ bài phát biểu của Powell về việc kiểm soát tỷ lệ lạm phát.

Nhưng ngay sau khi bài phát biểu kết thúc, giá BTC ngay lập tức giảm từ 11.600 USD xuống mức thấp nhất là 11.125 USD trên Coinbase. Như Toiyeubitcoin đã thông tin, đó có thể là sự kết hợp của định giá thị trường trong hội nghị chuyên đề Jackson Hole và tỷ lệ lạm phát thấp hơn dự kiến.

Hành động “mua tin đồn, bán sự thật” trên thị trường Bitcoin và vàng càng làm xu hướng giảm thêm trầm trọng, khiến Bitcoin quay trở lại mức đầu tháng 8.

Giá BTC giảm mạnh trong ba ngày qua cũng đã phá vỡ cấu trúc thị trường tăng giá ngắn hạn, hủy bỏ các mô hình đỉnh cao hơn và đáy cáo hơn.

Liệu sự thay đổi của xu hướng này có khiến BTC rơi vào kịch bản giảm giá hay không, khi mà việc hồi về phạm vi giá từ 9.600 USD đến 10.500 USD vẫn còn phải xem xét.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Các trader đưa ra hai kịch bản cho giá Bitcoin: Tăng lên $16.000 hoặc giảm về $9.600, đây là lý do appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe