Skip to main content

Số lượng cá voi Bitcoin ở mức cao kỷ lục là dấu hiệu tăng giá cho Bitcoin

Giá Bitcoin tăng cao hơn nhưng cần đạt $8.000 để bắt đầu một thị trường tăng giá

Trong những tuần gần đây, số lượng cá voi Bitcoin nắm giữ trên 1000 BTC đã nhanh chóng tăng lên khoảng 2.088 cá thể. Xu thế này bắt đầu ngay sau khi giá Bitcoin giảm xuống còn 3.600 USD vào tháng 3 năm nay.

Dữ liệu này là có liên quan tới giá Bitcoin, vì lịch sử cho thấy sự tích lũy tích cực của các nhà đầu tư lớn thường là dấu hiệu của một chu kỳ tăng giá Bitcoin mới.

Trong suốt 6 năm qua, Bitcoin đã chứng kiến những khoảng thời gian tương quan nghịch giữa các giai đoạn tích lũy cá voi và giá BTC. Bất cứ khi nào số lượng địa chỉ nắm giữ lượng BTC lớn giảm xuống thì giá BTC cũng sẽ giảm.

Dữ liệu on-chain tích cực tạo ra sự lạc quan cho Bitcoin.

Cá voi có xu hướng theo dõi các khu vực giá có tính thanh khoản cao nhất, vì chúng thường giao dịch với lượng lớn Bitcoin. Do đó, khi những cá voi tin rằng giá BTC đã đạt đến đỉnh, họ sẽ xả nhanh chóng, khiến số lượng các địa chỉ lớn nắm giữ BTC giảm xuống.

Ví dụ điển hình là vào đầu năm 2018, sau khi giá Bitcoin đạt 20.000 USD, số lượng địa chỉ Bitcoin nắm giữ trên 1.000 BTC (~11 triệu USD) đã giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ năm 2014.

Một số dữ liệu on-chain khác không hạn chế đối với cá voi cho thấy các nhà đầu tư đang tích lũy nhiều Bitcoin hơn trước. Glassnode cho biết các địa chỉ ví chưa từng chi tiêu BTC mặc dù vẫn hoạt động trong 7 năm qua đã tăng nhiều kể từ năm 2018. Các nhà nghiên cứu viết:

“Có hơn 500.000 “địa chỉ tích lũy” Bitcoin nắm giữ tổng cộng 2,6 triệu BTC (~ 14%). Địa chỉ tích lũy: có hơn 2 giao dịch đến, chưa bao giờ chi tiêu BTC, đã hoạt động trong 7 năm qua (tính cả số tiền đã mất), các sàn giao dịch và thợ đào bị loại trừ”.

Số lượng địa chỉ tích lũy Bitcoin. Nguồn: Glassnode
Số lượng địa chỉ tích lũy Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Mặc dù cả hai điểm dữ liệu trên đều được thừa nhận là xu hướng tăng giá, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là chúng đã tăng liên tục trong 10 năm qua.

Rất khó để xác định liệu dữ liệu này có phải là dấu hiệu tốt cho chu kỳ giá ngắn hạn của BTC hay không. Tuy nhiên, nó thể hiện một xu thế tăng trưởng dài hạn lành mạnh cho Bitcoin.

Các yêu tố cơ bản bổ sung cho dữ liệu on-chain mạnh mẽ, điều gì sẽ đến tiếp theo?

Ngoài những dữ liệu cho thấy một giai đoạn tích lũy cho Bitcoin, các yếu tố cơ bản khác cũng báo hiệu sự ổn định trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Hash rate của mạng lưới blockchain Bitcoin liên tục đạt được mức cao kỷ lục bất chấp sự kiện halving vào ngày 11 tháng 5. Điều này cho thấy rằng giá của Bitcoin đủ cao để các thợ đào duy trì lợi nhuận.

Số dư Bitcoin và Ether trên các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode
Số dư Bitcoin và Ether trên các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode

Hoạt động giao dịch trên các sàn giao dịch hàng đầu và các thị trường tương lai được quy định như CME cũng vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, việc dự trữ BTC trên các sàn giao dịch đã giảm đáng kể so với những chu kỳ tăng trước đó.

Xu hướng hoạt động giao dịch cao và dự trữ BTC trên các sàn thấp gợi ý rằng các nhà đầu tư có khả năng mua BTC trên các sàn giao dịch hơn là bán. Rafael Schultze-Kraft, Giám đốc kỹ thuật của Glassnode, cho biết:

“Trữ lượng sàn giao dịch thay đổi từ đầu năm đến nay: BTC: -9,6%, ETH: + 10,4%”.

Vì hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ sử dụng các sàn giao dịch tiền điện tử giao ngay, trong khi các tổ chức sử dụng các phương tiện đầu tư được quản lý và một số cá voi sử dụng các sàn giao dịch OTC, dữ liệu cho thấy cả nhà đầu tư nhỏ lẻ và cá voi dường như đang tích lũy Bitcoin.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Số lượng cá voi Bitcoin ở mức cao kỷ lục là dấu hiệu tăng giá cho Bitcoin appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe