Skip to main content

IBG Việt Nam: Hoàn tiền 80% chỉ là “chiêu” quảng cáo thu hút sự chú ý

IBG - Ứng dụng hoàn tiền 80% như MyAladdinz

Về tính năng hoàn tiền 80% giá trị đơn mua hàng, đại diện của IBG tại Việt Nam cho rằng “Đây chỉ là một hình thức quảng cáo thu hút sự hiếu kỳ”.

Sau loạt bài về việc ứng dụng thương mại điện tử IBG (app IBG) hoàn trả 80% giá trị sản phẩm khiến nhiều người nghi ngờ về độ tin cậy được VTC News đăng tải, ngày 24/9, IBG Việt Nam có thông tin phản hồi về sự việc.

Theo đại diện IBG Việt Nam, app IBG không đổi được điểm thưởng thành tiền, điểm thưởng chỉ dùng để trao đổi sản phẩm trong hệ sinh thái IBG.

Ngày 3/9, IBG Việt Nam phát hành app IBG.
Ngày 3/9, IBG Việt Nam phát hành app IBG.

App IBG chỉ như một công cụ giúp kết nối giữa người bán và người mua với nhau. Ví dụ, bạn cần mua một chiếc iPhone, bạn lên hệ sinh thái IBG và quét xem ai đang có nhu cầu bán. Sau đó, bạn xem vị trí người bán rồi đến trực tiếp. Khi gặp trực tiếp bạn sẽ tự thoả thuận với người bán như một giao dịch dân sự về giá cả. Nếu thấy hợp lý, bạn mua, không hợp lý thì từ chối.

Việc mua ở đây là thoả thuận dân sự, bạn có thể trả tiền mặt bình thường cho người bán. Tuy nhiên, nếu bạn có điểm IBG, người bán cũng có nhu cầu nhận điểm IBG, thì hai người tự thoả thuận số điểm và giao dịch bằng điểm“, đại diện IBG Việt Nam nói.

Như vậy, chức năng chính của IBG là kết nối mọi người trong hệ sinh thái IBG với nhau. Điểm thưởng chỉ như cách khuyến khích mọi người sử dụng app.

Về việc hoàn 80% giá trị sản phẩm, đại diện IBG Việt Nam cho rằng “Đây chỉ là một hình thức quảng cáo thu hút sự hiếu kỳ”.

Vị đại diện này lấy ví dụ, khi người dùng trao đổi sản phẩm với nhau trên tinh thần tự nguyện của hai bên bằng 100 IBG, thì app sẽ hoàn lại theo công thức thuật toán (100 IBG x 80%) x 0.2%/ngày. Kết quả nhận được hết 80 giá trị IBG chuyển đi luôn lớn hơn 15 tháng.

Để có IBG, người dùng tiếp tục thoả thuận theo giao dịch dân sự. “Có thể giao dịch bằng tiền mặt hay bất cứ hình thức nào, IBG cũng như một mặt hàng để mọi người trao đổi mua, bán”, đại diện IBG Việt Nam cho hay.

Trụ sở của IBG Việt Nam tại số 602 Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).
Trụ sở của IBG Việt Nam và Tập đoàn OnesGroup (địa chỉ 602 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Để nâng cấp độ tài khoản, người dùng có thể trao đổi dịch vụ tích điểm IBG với cộng đồng nhằm sở hữu được nhiều hơn. Theo đó, khi người dùng tham gia nâng cấp tài khoản theo cấp độ từ Slive (bạc) đến Diamond (kim cương), người dùng sẽ nhận các đặc quyền tăng gấp 5 lần giá trị tài sản của gói đầu tư tham gia. Cụ thể, nếu người dùng có 1.000 IBG, tài khoản người dùng sẽ được tặng thêm 5.000 điểm. Điểm này tiếp tục được quy ra IBG bằng chiêu thức mỗi ngày “nhỏ giọt” 0.2% số điểm.

Tuy nhiên, một điều người dùng cần lưu ý, tiền đầu tư vào IBG là tiền thật, còn điểm thưởng của IBG là điểm chỉ dùng được trong hệ thống, không rút ra được.

Đối với giấy phép hoạt động kinh doanh khai thác tài nguyên về hệ sinh thái của app IBG, vị đại diện này thừa nhận chưa có. Hiện công ty đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý.

IBG có trụ sở chính tại bang Texas (Mỹ), công ty có 3 đối tác chiến lược tại Việt Nam là IBG Việt Nam, IBG Global Funds và OnesGroup. Ông Nguyễn Thanh Bình là Chủ tịch và nhà sáng lập IBG Việt Nam.

Ngày 3/9/2020, IBG Việt Nam chính thức phát hành app IBG. Người tiêu dùng sẽ dùng tiền để mua USDT (23.500 đồng = 1 USDT = 1 IBG), sau đó sử dụng IBG để mua hàng. Khi sử dụng app IBG mua hàng, người tiêu dùng sẽ được hoàn lại 80% giá trị sản phẩm sau khi mua theo đơn vị điểm. Trong số điểm hoàn về, người tiêu dùng chỉ được sử dụng 0.2% số điểm để quy ra IBG.

Trả lời VTC News, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định, app IBG chưa đăng ký hoạt động với Sở Công Thương thành phố.

“Căn cứ pháp lý theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử, qua rà soát, app IBG chưa có thông báo cũng như đăng ký với Bộ Công Thương. Đối với Sở Công Thương TP.HCM, chúng tôi cũng chưa có bất kỳ thông tin nào về ứng dụng này”, ông Hoàng Vũ thông tin.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo https://ift.tt/3kEGarG
Biên soạn lại ToiYeuBitcoin

The post IBG Việt Nam: Hoàn tiền 80% chỉ là “chiêu” quảng cáo thu hút sự chú ý appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe