Skip to main content

Nouriel Roubini: Biden và Yellen sẽ truy quét tội phạm tiền điện tử “bẩn thỉu”

Nouriel Roubini: “Tiền kĩ thuật số được ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) sẽ không dựa trên nền tảng Blockchain”

Nouriel Roubini, nhà kinh tế học nổi tiếng ghét Bitcoin (BTC) cho rằng chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sắp tới sẽ kiểm soát tiền điện tử chặt chẽ hơn thời Donald Trump.

Trong một cuộc tranh luận nảy lửa trên Twitter vào ngày 24/12, Roubini đã gọi tiền điện tử là một “nơi bẩn thỉu”.

Roubini nói với người ủng hộ Bitcoin: “Bạn đang bị ảo tưởng”

Roubini đã trả lời Jake Chervinsky, một luật sư đang nghiên cứu về hậu quả từ tin tức gần đây rằng các nhà lập pháp Mỹ yêu cầu các khoản thanh toán stablecoin phải thực hiện quy trình AML/KYC trên chuỗi.

Chervinsky cho rằng ý tưởng này hiện “không có cơ hội” trở thành luật có hiệu lực thi hành. Thay vào đó, nó đại diện cho “quan điểm cá nhân” của Steven Mnuchin, Bộ trưởng Tài chính Mỹ dưới thời Trump sẽ sớm bị thay thế bởi Janet Yellen, người được Biden lựa chọn.

“Bạn đang bị ảo tưởng,” Roubini đáp trả một cách giận dữ.

“Team của Biden, khởi đầu với Yellen, người là sếp của tôi tại CEA, sẽ truy quét tội phạm trốn thuế & né tránh AML-KYC tiền điện tử/shitcoin bẩn thỉu nhiều hơn Mnuchin. Có được sự sống khi bạn đã trở thành một người cổ vũ/người vận động súng được thuê bằng tiền điện tử.”

Bitcoin và các altcoin từ chối chết trong năm nay

Những người hoài nghi về tiền điện tử đã được phen hả hê trong tuần này trước tin tức Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) quyết định đệ đơn kiện mạng lưới thanh toán blockchain Ripple. Hodlder lớn nhất của XRP, Ripple đã chứng kiến giá trị của token giảm 60% sau khi tin tức này được công khai.

Đồng thời, các nhà bình luận lưu ý rằng Bitcoin hầu như không bị ảnh hưởng bởi thách thức pháp lý của Ripple. Tuy nhiên, về lâu dài, theo các cuộc khảo sát, nhiều người vẫn lo ngại về khả năng các lệnh cấm của chính phủ sẽ ảnh hưởng đến thành công của Bitcoin.

Những người ủng hộ cho rằng điều này là không thể. Theo họ, cách hiệu quả nhất để giảm nhu cầu đối với một tài sản phi tập trung hoàn toàn là các chính phủ tái du nhập thị trường tự do dựa trên một tiêu chuẩn tiền tệ hợp lý như vàng – một trường hợp khó xảy ra.

“Bitcoin không thể dễ dàng bị cấm,” Saifedean Ammous, tác giả cuốn sách “Tiêu chuẩn Bitcoin” bình luận vào năm ngoái.

“Nếu mọi người muốn sử dụng nó, họ sẽ tìm ra cách. Nếu bạn muốn ngăn chặn nó, bạn phải làm suy yếu động cơ sử dụng nó. Không gì có thể làm được điều đó giống như thị trường tự do trong ngân hàng dựa trên một tiêu chuẩn vàng.”

Biểu đồ so sánh các bong bóng lịch sử với Bitcoin. Nguồn: James Todaro/ Twitter
Biểu đồ so sánh các bong bóng lịch sử với Bitcoin. Nguồn: James Todaro/ Twitter

Trong khi đó, những lời chỉ trích của Roubini đối với Bitcoin và altcoin có vẻ ngày càng trở nên ảm đạm. Như dữ liệu cho thấy, những lần xỉ vả của ông đều gần như trùng khớp với đáy của BTC, điều khiến nhà kinh tế này tình cờ trở thành một “tín hiệu” gia nhập thị trường cho những người muốn kiếm lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Nouriel Roubini: Biden và Yellen sẽ truy quét tội phạm tiền điện tử “bẩn thỉu” appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe