Skip to main content

App IBG: Website chính thức ngừng hoạt động, nhân viên chỉ còn 1 người, “Game” dường như đã thất bại

Đăng ký app IBG, người dùng phải nhập 'mã giới thiệu' để chia hoa hồng

Sau khi bị giới truyền thông tại Việt Nam vạch trần những chiều trò đa cấp giống với app MyAladdinz, website chính thức của ứng dụng hoàn tiền 80% IBG đã ngừng hoạt động, nhân viên của IBG Việt Nam hiện chỉ còn 1 người và các hoạt động có vẻ như đã gần như tê liệt.


Không có chuyện về khoản siêu lợi nhuận khi nộp tiền để tham gia vào app IBG như mợi người nghĩ, mà đó chỉ là chiêu trò đánh lừa về mặt nhận thức của con người.

Để được hoàn tiền (hoàn điểm 80%) thì ít nhất mất khoảng 10 năm. Đó là khẳng định của đại diện Công ty IBG Việt Nam khi làm việc trước những lùm xùm cho rằng app IBG có dấu hiệu lừa đảo như một số app mà Bộ Công an vừa cảnh báo.

Mê muội tin vào lời quảng bá hoàn tiền 80%

Vừa mới ra đời hơn 1 tháng, nhưng ứng dụng tải app IBG được cho là của Công ty IBG tại Mỹ (được Công ty IBG Việt Nam liên kết phát triển) đã thu hút hơn 40 ngàn người tải ứng dụng vì được quảng bá rằng đây sẽ là nơi “làm giàu không khó”. Chỉ cần tải app, người dùng sẽ không cần làm gì vẫn được app tự động tặng 0,033% điểm IBG/1 ngày.

Về bản chất, người dùng app này muốn tiêu dùng thật sự thì phải dùng tiền thật đổi qua USD sau đó đổi ra USDT (một loại tiền ảo được một số nơi chấp nhận) và từ USDT này sẽ đổi qua IBG của Công ty IBG. Giá trị của 1USD = 1USDT = 1 IBG rồi dùng IBG để mua bán các sản phẩm có trên cộng đồng app IBG.

Cái để thu hút lòng tham của các nhà đầu tư đổ tiền vào app này nằm ở chỗ nghe quảng bá có tính năng tự động nhân 5 lần số điểm mỗi lần nạp tiền vào app và sẽ còn hoàn tiền 80% (hoàn điểm) bằng việc tự động nhân tiếp 0,2%/1 ngày nên khi đầu tư vào đây sẽ mang lại khoản lợi kếch xù.

Thế nhưng điều lạ là trong buổi làm việc vừa qua, ông Kim Ngọc Phác, đại diện Công ty IBG Việt Nam đã hoàn toàn phủ nhận những tính năng như được quảng bá rầm rộ suốt thời gian qua trên mạng xã hội và cho rằng những lời quảng bá như vậy là sai sự thật và không phải do IBG đưa ra mà do người dùng tự quảng bá đồn đoán với nhau.

“Công ty IBG chưa bao giờ nói sẽ hoàn tiền 80%, mà đây chỉ là dịch vụ tích điểm, hoàn điểm cho khách hàng thân thiết. Số điểm này sẽ tự động sinh ra bằng các thuật toán. Tuy nhiên không có chuyện số điểm sẽ tự nhân lên gấp 5 lần mỗi khi người dùng nạp tiền vào. App cũng không tự động nhân 0,2%/1 ngày trên số IBG khách hàng đang có, mà nó chỉ sinh ra trên số IBG đã tham gia giao dịch. Để hoàn được 80% điểm tiêu dùng thì ít nhất phải mất 10 năm mới hoàn được 80% điểm đó, chứ không phải một vài năm như nhiều người nghĩ. Chính vì thế thuật toán này chỉ là chiêu trò đánh lừa vào nhận thức, lòng tham của con người, chứ không phải siêu lợi nhuận như mọi người nghĩ”, ông Phác nhấn mạnh.

Ông Phác cũng thừa nhận, IBG Việt Nam chỉ có 3 nhân viên, nhưng sau khi bị truyền thông vào cuộc thì hai nhân viên đã xin nghỉ vì sợ tai tiếng, còn lại duy nhất là ông Phác, nhưng ông cũng chỉ là nhân viên thử việc của Công ty IBG Việt Nam. Thế nhưng trớ trêu thay, trên trang web của IBG thì ông Phác lại được giới thiệu là Giám đốc đào tạo của IBG Việt Nam.

Quá rủi ro khi nộp tiền vào app IBG

Đến thời điểm hiện nay, app IBG vẫn chưa được bất kỳ cơ quan chức năng nào tại Việt Nam thừa nhận, cấp giấy phép hoạt động vì đây được xem là hoạt động kinh doanh tiền ảo.

Tuy nhiên, đại diện Công ty IBG cho rằng, đây không phải kinh doanh tiền ảo, không phải là hoạt động đa cấp, chia hoa hồng 18 cấp, mà đây chỉ là một trang bán thương mại điện tử, tích điểm tiêu dùng cho cộng đồng trong app IBG.

Vấn đề quan trọng mà các nhà đầu tư vào app này quên mất, liệu rằng điểm IBG và IBG có đổi ra được USDT, USD, VNĐ hay không? Trả lời về vấn đề này, đại diện IBG Việt Nam khẳng định, không thể biết vì IBG Việt Nam hoàn toàn không chịu trách nhiệm về giá trị của IBG cũng như quá trình người tiêu dùng mang tiền thật đi đổi qua trung gian thành IBG.

“Việc IBG có giá trị để mua hàng hóa, để đổi ra tiền hay không là do người dùng app tự thỏa thuận với nhau, thích thì người ta đổi, mua được hàng, còn không thích, không vui thì quyền của người ta vì đó là sự tự nguyện thỏa thuận”, đại diện IBG Việt Nam nói.

Từ những thừa nhận trên của đại diện IBG Việt Nam cho thấy, việc nộp tiền để tham gia vào app IBG là quá nguy hiểm và rủi ro vì như đại diện IBG đã khẳng định, sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì về việc IBG có giá trị hay không vì đó là sự tự nguyện thỏa thuận. Do đó, đại diện IBG Việt Nam cho rằng nên cảnh báo cho người dùng không nên bỏ nhiều tiền vào app này, mà chỉ nên bỏ vào khi có nhu cầu thật sự để mua các sản phẩm trên app này.

IBG Mỹ có quan hệ như thế nào với IBG Việt Nam. Về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT IBG Việt Nam cho biết do thấy mô hình IBG Mỹ rất hay nên năm 2018, vợ chồng ông đã qua Mỹ tham khảo để tìm cách hợp tác và trước dịch Covid-19, hai bên đã ký kết hợp đồng hợp tác tại Mỹ.

Tuy nhiên thực tế cho thấy app IBG Mỹ (IBG.zone) mới được thành lập năm 2020 và đến giữa năm 2020 IBG Việt Nam mới được thành lập nên không thể có chuyện vợ chồng ông Bình qua Mỹ để tham khảo và tìm cách hợp tác làm ăn với IBG Mỹ từ 2018.

Hiện nay trang ibg.zone đã ngưng hoạt động sau khi bị truyền thông vạch trần những chiêu trò giống với app MyAladdinz.

Một trang mới đã xuất hiện thay thế cho ibg.zone là ibgloyalty.com, nhưng xem qua thì người dùng vẫn bị mê hoặc bởi những lời quảng bá hết sức ngọt ngào về những lợi ích khi tham gia app này.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo Pháp Luật Việt Nam
Biên soạn lại ToiYeuBitcoin

The post App IBG: Website chính thức ngừng hoạt động, nhân viên chỉ còn 1 người, “Game” dường như đã thất bại appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe