Skip to main content

Bitcoin thất bại trong việc phá vỡ $7.800, nguy cơ giảm xuống mức thấp mới

Giá Bitcoin $8.000 hiện đang phù hợp hoàn hảo với biểu đồ Stock-to-Flow

Mặc dù Bitcoin (BTC) đã bị đẩy xuống gần mức 6.500 USD vào đầu tuần này, nhưng đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới đã hồi phục trở lại vùng kháng cự 7.800 USD, nhưng không thể phá vỡ kháng cự này trong lần thử sức đầu tiên.

Tổng quan thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360
Tổng quan thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Khi xu hướng short vẫn còn gia tăng, liệu các trader có nên thận trọng với hành động giá của BTC gần đây? Hãy cùng xem các biểu đồ dưới đây.

Bitcoin vẫn nằm trong kênh giảm

Xem xét khung thời gian đáng chú ý hơn – trong trường hợp này là khung thời gian hàng ngày, vẫn đang cho thấy kênh xu hướng giảm kể từ mức đỉnh thiết lập vào cuối tháng 6 năm 2019.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView
Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView

Kênh xu hướng giảm này vẫn còn hoạt động khi giá bật trở lại từ đường hỗ trợ và mức Fibonacci 0,618-0,65 vào đầu tuần này.

Vùng màu xanh lá xây khoảng 6.500 USD – 6.800 USD vẫn có thể được xem là mức hỗ trợ đáng kể ở đây, trong khi khu vực màu đỏ/vàng trở lên đang cho thấy các mức kháng cự mạnh. Vùng kháng cự nằm trong vùng từ 8.000 USD đến 8.200 USD – cũng nằm quanh đường xu hướng của kênh giảm.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử không thể vượt qua mức kháng cự đầu tiên

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: TradingView

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đang cho thấy một viễn cảnh tương tự như cặp BTC/USD tại thời điểm này. Vốn hóa thị trường giữ vùng màu xanh là hỗ trợ – điều rất quan trọng, nhưng không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự đầu tiên.

Biểu đồ tổng quan về vốn hóa thị trường cho thấy một cái nhìn thông suốt hơn so với Bitcoin liên quan tới biến động giá, và trong trường hợp này, cũng cho thấy một số tín hiệu rõ ràng.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường. Nguồn: TradingView
Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường. Nguồn: TradingView

Về vấn đề này, giá đã lùi về mức kháng cự trước đó vào tháng Tư năm nay.

Hiện tại, giá đã test xem mức đó có thể được xác nhận là hỗ trợ hay không, và đã làm điều đó với mức tăng từ 175 tỷ USD lên 207 tỷ USD. Tuy nhiên, mức kháng cự đầu tiên ở 207 tỷ USD đã không thể bị phá vỡ, điều này cho thấy một đợt test lại tiềm năng của khu vực màu tím là hợp lệ.

Nếu giữ được khu vực màu tím, tổng vốn hóa thị trường đang di chuyển bên trong một mô hình nêm giảm lớn – có khả năng bứt phá vào tháng 1 năm 2020.

Thất bại trong việc phá vỡ mức kháng cự đầu tiên ở các khung thời gian nhỏ hơn

Biểu đồ 4 giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView
Biểu đồ 4 giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView

Giá BTC đã tăng 1.300 USD trong tuần từ mức 6.500 USD. Tuy nhiên, đồng tiền này đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự tiếp theo ở mức 7.800 USD. Nhưng tại sao đây lại là một mức kháng cự quan trọng?

Phía bên trái của biểu đồ cho thấy giá bị bật lại nhiều lần ở mức hỗ trợ này trước khi nó bị phá vỡ xuống. Mức như vậy là một điểm tham khảo cho các trader đang tìm cơ hội bán (hoặc mở vị thế short) và do đó, giá đã đảo chiều và xác nhận mức $7.800 là mức kháng cự.

Trước khi BTC kiểm tra mức kháng cự này, đầu tiên giá đã đưa mức kháng cự 7.350 USD – 7.400 USD trở thành hỗ trợ. Về vấn đề này, giá hiện đang bị kẹt trong một phạm vi – nơi những con số này hiện đang xác định các giới hạn.

Điều đó có tồi tệ không? Không, giá đã lơ lửng bên trong một phạm vi như vậy trong suốt tháng 10 trước khi biến động bắt đầu.

Kịch bản tăng giá (Bullish)

Kịch bản tăng giá BTC/USD. Nguồn: TradingView
Kịch bản tăng giá BTC/USD. Nguồn: TradingView

Giờ đây, một số kịch bản có thể được phân loại là tăng hoặc giảm trên nhiều khung thời gian. Chừng nào mức $7,350 – $7,400 vẫn còn là hỗ trợ trong thời gian tới, một cú hích khác về phía khu vực màu đỏ/vàng có thể xảy ra với mục tiêu 8.000 – 8.300 USD.

Với cá nhân tôi, tôi không kỳ vọng sẽ thấy một bước đột phá ngay lập tức, vì đó sẽ là nỗ lực đầu tiên để kiểm tra mức kháng cự này. Thông thường, kháng cự sẽ không bị phá vỡ trong lần test đầu tiên.

Đối với phe bull, việc bứt phá và chuyển mức 8.000 đến 8.300 USD thành hỗ trợ sẽ là lý tưởng, điều này cũng sẽ khiến giá thoát khỏi xu hướng giảm. Nếu BTC không thể làm được điều đó, giá sẽ tiếp tục di chuyển trong kênh giảm này.

Kịch bản giảm giá (Bearish)

Kịch bản giảm giá BTC/USD 1. Nguồn: TradingView
Kịch bản giảm giá BTC/USD 1. Nguồn: TradingView

Bây giờ, tôi sẽ giải thích nhiều kịch bản bearish vì một vài kịch bản khác nhau có thể xảy ra. Kịch bản đầu tiên là phân tích về khu vực $7,350 – $7,400 để thử nghiệm hỗ trợ (vì đó là một khu vực hỗ trợ quan trọng).

Một cú bật lại yếu tiềm năng tới mức 7.700 USD có thể xảy ra từ mức hỗ trợ này – mà tôi phân loại là một cơ hội short trước khi giá sẵn sàng phá vỡ khu vực 6.900 USD đến 7.000 USD.

Kịch bản giảm giá BTC/USD 2. Nguồn: TradingView
Kịch bản giảm giá BTC/USD 2. Nguồn: TradingView

Kịch bản bearish thứ hai được phân loại là giảm và tăng cùng một lúc. Tại sao? Chà, nếu giá có thể giữ mức 7.350 USD – 7.400 USD và bật lên cao từ đây, thì một cú pump khác lên vùng kháng cự đã đề cập ở trên ($7.800) là có khả thi.

Tuy nhiên, nếu giá không thể vượt qua $8.000 đến $8.300 một lần nữa, thì đó sẽ là cơ hội short tuyệt vời trước khi một động thái khác đẩy giá xuống 7.000 USD.

Trong trường hợp này, một số đà tăng thêm có thể xảy ra. Mặc dù vậy, cá nhân tôi vẫn sẽ short hơn là long ở đây nếu kịch bản này diễn ra.

Phần kết luận

Nhìn chung, hành động giá gần đây đã đưa ra một đáy hình chữ v đẹp – đã xảy ra ở mức 6.500 USD, qua đó mức Fibonacci 0,618 – 0,65 và đường xu hướng được giữ vững.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là áp lực giảm đã kết thúc? Tôi không nghĩ là như vậy. Để một đáy được xác nhận, tôi sẽ mong đợt một số test lại của các mức thấp hơn trong khu vực 6.900 USD đến 7.000 USD (vùng xanh) trong những tháng tới.

Tuy nhiên, theo viễn cảnh vĩ mô vẫn là bullish, và về vấn đề này, tôi vẫn thấy sự thoái lui này là một cơ hội “buy the dip” (mua vào khi giá giảm mạnh) nếu vùng xanh quanh mức $6.500 – $6.800 có thể giữ vững.

Bạn đọc có thể cập nhật tỷ giá BTC và hơn 2.000+ đồng tiền điện tử theo thời gian thực tại đây.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bài viết này là phân tích của nhà phân tích tiền điện tử Michaël van de Poppe – một người đóng góp thường xuyên cho CoinTelegraph. Bạn đọc chỉ nên tham khảo, không nên xem đây là một lời khuyên đầu tư, đặc biệt là từ Toiyeubitcoin, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về khoản đầu tư của bạn.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Bitcoin thất bại trong việc phá vỡ $7.800, nguy cơ giảm xuống mức thấp mới appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe