Skip to main content

Trung Quốc: Ít nhất 5 sàn giao dịch tiền điện tử đã tạm dừng hoặc đóng cửa trong bối cảnh bị đàn áp

Thống kê ghi nhận dòng vốn 165 triệu USD chảy vào Bitcoin đến từ Trung Quốc

Ít nhất 5 sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động hoặc chọn cách đóng cửa trong tháng này để đáp lại lập trường chống tiền điện tử mạnh mẽ của Bắc Kinh.

Sàn giao dịch Bitsoda đã thông báo cho người dùng vào ngày 23/11 về quyết định chấm dứt dịch vụ; nền tảng Akdex sau đó cũng tuyên bố quyết định đóng cửa vào ngày 24/11.

Cũng vào ngày 24/11, IDAX đã trích dẫn chính sách của chính phủ Trung Quốc để làm cơ sở cho quyết định ngăn chặn khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Tương tự, với tham chiếu rõ ràng về chính sách của chính phủ, Btuex đã tiết lộ vào ngày 25/11 rằng họ sẽ dừng các dịch vụ ngay lập tức và mở trở lại trong tương lai, nhưng chỉ dành cho các khách hàng nước ngoài.

Vào ngày 4/11, sàn giao dịch tiền điện tử BISS đã thông báo rằng họ đang tích cực hợp tác với cơ quan chính quyền địa phương để điều tra về hoạt động của mình và lên kế hoạch khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt.

Vào thời điểm đó, đã có thông tin cho rằng các nhà chức trách đã bắt giữ 10 nghi phạm có liên quan đến sàn giao dịch BISS. Trong khi thông tin xung quanh các vụ bắt giữ vẫn còn để ngỏ, các báo cáo cho rằng cơ quan quản lý đã phát hiện các dịch vụ đang cung cấp của BISS có vi phạm các biện pháp kiểm soát vốn của Trung Quốc.

Blockchain chứ không phải Bitcoin

Trước việc các sàn giao dịch rơi vào tình trạng khó khăn, Bloomberg trong tuần này đã công bố một báo cáo tuyên bố rằng những động thái gần đây của Trung Quốc thể hiện đợt truy quét lớn nhất trong không gian kể từ khi chính quyền nước này cấm giao dịch tiền điện tử vào tháng 9 năm 2017.

Trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Chainalysis, Bloomberg lưu ý rằng 20 trong số 50 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới hiện có trụ sở tại châu Á – Thái Bình Dương, chiếm khoảng 40% giao dịch Bitcoin trong nửa đầu năm 2019. Trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, dữ liệu của Chainalysis chỉ ra rằng phần lớn sàn giao dịch có trụ sở tại Trung Quốc.

Việc Bắc Kinh khẳng định lại lập trường cứng rắn của mình được giải thích như một nỗ lực nhằm ngăn chặn việc đầu cơ quá đà có liên quan đến tiền điện tử, điều mà quốc gia này lo ngại có thể gia tăng sau sự ủng hộ công khai đối với blockchain của Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 10. Truyền thông nhà nước từ đó đã cảnh báo công chúng không nên nhầm lẫn blockchain với tiền điện tử.

Rõ ràng hay kiểm soát chặt chẽ?

Katie Talati – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Arca, công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Los Angeles, cho biết:

“Có vẻ, giống như mọi thứ khác trong biên giới của họ, Trung Quốc cảm thấy cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn thị trường tiền điện tử bao gồm các sàn giao dịch, thợ mỏ và các tổ chức phát hành tài sản.”

Tuy nhiên, Talati lập luận rằng vị thế của Bắc Kinh đang phát triển theo hướng tương tự như Nhật Bản – nơi có quy định chặt chẽ và rõ ràng cho các doanh nghiệp tiền điện tử đang được thành lập.

Tuy nhiên, các trader trong nước tỏ ra lo lắng: như Bloomberg lưu ý, ứng dụng ví ImToken đã cáo báo sự gia tăng gấp đôi đối với giao dịch Tether (USDT) trong số 10 triệu người dùng của họ vào ngày 22/11, điều này dường như là để phản ứng lại những cảnh báo mới từ các cơ quan quản lý Trung Quốc. USDT thường được sử dụng như một phương tiện để di chuyển giữa các loại tiền kỹ thuật số và fiat.

Tài khoản chính thức của sàn Binance trên mạng xã hội được mệnh danh là “Twitter của Trung Quốc” Weibo đã bị block vào giữa tháng 11, Tron Foundation – tổ chức phát triển đằng sau đồng tiền điện tử lớn Tron (TRX), cũng chịu số phận tương tự.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin, sàn giao dịch IDAX hôm nay đã tạm ngưng nạp/rút tiền sau khi CEO của nền tảng được cho là “mất tích không rõ nguyên nhân.”

Trước thông báo sẽ ngừng phục vụ người dùng Trung Quốc, sàn giao dịch này hồi đầu tuần đã cảnh báo rằng họ đang chứng kiến một cuộc chạy đua rút tiền khỏi nền tảng. Hiện tại IDAX Global đã tiết lộ thêm rằng vẫn chưa xác định được nơi ở của CEO Lei Guorong và cũng không thể truy cập vào ví lạnh đang lưu trữ gần như toàn bộ tiền điện tử.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Trung Quốc: Ít nhất 5 sàn giao dịch tiền điện tử đã tạm dừng hoặc đóng cửa trong bối cảnh bị đàn áp appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe