Skip to main content

Có 4% cơ hội cho Bitcoin vượt mốc $20,000 vào tháng 6 năm 2020?

Thị trường Bitcoin (BTC) đã tỏ ra khá ảm đạm trong những tháng gần đây. Kể từ khi thiết lập mức đỉnh của năm 2019 vào tháng 6, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã sụt giảm khoảng 50%, giảm từ gần 14.000 USD xuống chỉ còn 7.546 USD vào thời điểm viết bài.

Sự lao dốc khủng khiếp này đã làm nhụt chí rất nhiều nhà đầu tư tiền điện tử, những người đã nghĩ rằng Bitcoin chắc chắn sẽ vượt qua mốc 20.000 USD vào tháng 6/2019. Giờ đây, các nhà đầu tư đang mang tâm lý giảm giá, với các cá nhân như nhà quản lý quỹ phòng hộ Mark Dow và nhà đầu tư Peter Schiff cho rằng đồng tiền điện tử này đã sẵn sàng để giảm xuống 1.000 USD, thậm chí có thể thấp hơn.

Gạt bỏ tâm lý sang một bên, vẫn còn một nhóm nhỏ các trader tin rằng Bitcoin đã sẵn sàng để đạt được những đỉnh cao mới, ít nhất là vào tháng 6/2020.

Một số trader Bitcoin vẫn đang mang tâm lý tăng giá

Trader phái sinh phân tích tiền điện tử Skew gần đây đã quan sát thấy thị trường quyền chọn của Bitcoin đang định giá với 4% cơ hội là BTC sẽ vượt qua mốc 20.000 USD vào tháng 6/2020.

Để BTC đạt 20.000 USD vào tháng 6 so với mức giá hiện tại, đồng tiền điện tử này cần tăng hơn 160%. Không những vậy, nó cần phải thực hiện được điều này chỉ trong vòng 7 tháng.

Xác suất của mức cao mới trước halving là = 4%”.

Điều này sẽ khiến bạn phải hỏi: Liệu nó có khả thi không? Liệu con số 4% của các trader quyền chọn được đề cập ở trên có đúng không?

Theo một số phân tích, chắc chắn rồi.

Liệu nó có khả thi không?

Chỉ còn hơn sáu tháng nữa, tức tháng 5/2020, Bitcoin sẽ trả qua sự kiện halving, khi số lượng coin được phát hành trên mỗi khối bị cắt giảm 50% để đáp ứng lịch trình phát hành nhằm giảm lạm phát của tiền điện tử. Mặc dù điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng các nhà phân tích đang hy vọng sự kiện này sẽ có tác động lớn đến thị trường Bitcoin.

PlanB, một nhà phân tích định lượng ẩn danh, đã phát hành một bài báo vào đầu năm nay tiết lộ rằng giá BTC có thể được dự đoán chính xác bởi một mô hình hồi quy tuyến tính có yếu tố trong tỷ lệ lạm phát Bitcoin. Cái gọi là mô hình stock-to-flow của PlanB, chính xác với R² là 0,945 (biệt ngữ thống kê cho độ chính xác cao), gợi ý rằng giá trị thị trường dự đoán cho Bitcoin sau khi sự kiện halving tháng 5 năm 2020 là 1 nghìn tỷ đô la, có nghĩa là 1 BTC sẽ trị giá 55.000 đô la.

Mô hình stock-to-flow của PlanB

Có một điều cần lưu ý là mô hình này không dự đoán rằng Bitcoin sẽ ở mức 55.000 đô la vào ngày sự kiện halving diễn ra hay vào ngày hết hạn của tùy chọn Bitcoin 20.000 đô la vào tháng 6 năm 2020. Mặc dù vậy, trong quá khứ, thị trường tiền điện tử đã tăng hàng chục phần trăm khi tiến gần đến sự kiện halving, việc vượt qua mốc 20.000 đô la vào tháng 6 là có thể, mặc dù vẫn không hoàn toàn chắc chắn.

Ngoài ra, Filb FIlb, một nhà phân tích kỹ thuật nổi tiếng từng dự đoán Bitcoin giảm xuống còn 3.000 USD vào đầu năm 2018, gần đây anh đã đăng tải biểu đồ dưới đây lên TradingView, trong đó anh dự đoán BTC sẽ đạt 20.000 đô la vào thời điểm diễn ra halving, sau đó tiếp tục tăng lên cao hơn từ đó.

Bitcoin: dự báo 12 tháng

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CryptoSlate/Tapchibitcoin
Biên soạn lại ToiYeuBitcoin

The post Có 4% cơ hội cho Bitcoin vượt mốc $20,000 vào tháng 6 năm 2020? appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe