Skip to main content

Giá Bitcoin đã tăng trở lại, bước đi tiếp theo sẽ thế nào?

Blog Tiền Ảo
Giá Bitcoin đã tăng trở lại, bước đi tiếp theo sẽ thế nào?

Giá Bitcoin bước đầu đã ổn định trên mức 7.500 USD sau khi giảm đến khu vực 6.500 USD hồi đầu tuần này. Khi chúng ta kết thúc tháng 11, giá Bitcoin sẽ đi đâu từ đây? Bên cạnh đó, các altcoin cũng đã có dấu hiệu phục hồi, điều này có ý nghĩa gì đối với cộng đồng? Một mùa altcoin ư?

Giá Bitcoin đã tăng trở lại, bước đi tiếp theo sẽ thế nào?

Ngắn hạn lạc quan nhưng cần thận trọng, trung hạn vẫn còn nhiều khó khăn

Giá Bitcoin bước đầu đã phục hồi từ mức thấp trong tháng 11 là 6.513 USD, nhưng triển vọng ngắn hạn và trung hạn của tiền điện tử hàng đầu có thể là hai bức tranh khác nhau. Về mặt ngắn hạn, dữ liệu sơ bộ cho thấy tâm lý thị trường đã chuyển biến tích cực một chút cùng với sự phục hồi giá.

Fear & Greed Index đã tăng vọt, tăng từ 17 (cực kỳ sợ hãi) lên 32 vào ngày 28 tháng 9, cho thấy những người tham gia thị trường đã bớt lo lắng khi giá ổn định, nhưng vẫn nằm trong vùng “sợ hãi”.

Fear & Greed Index

Chúng tôi cũng đã thấy các tín hiệu phục hồi sơ bộ, nhưng sự phục hồi có thể sớm được kiểm tra lại và những ngày tới có thể là chìa khóa để xác định liệu có sự đảo chiều thực sự hay chỉ là một đà tăng ngắn ngủi. Hình 2a (bên dưới) cho thấy BTC/USDT ban đầu hình thành xu hướng tăng trong biểu đồ 3 giờ (kênh màu đỏ). Sự phục hồi đánh vào đầu trên của kênh, cũng gần đường kháng cự chính kể từ cuối tháng 10 (đường màu vàng).

Biểu đồ BTC/USDT 3h
Hình 2a: Biểu đồ BTC/USDT 3h

Cả hai bộ dao động cuối cùng và RSI đã tạo ra một số mức cao hơn, cho thấy đà tăng đã được xây dựng. Từ đây, hai kịch bản có thể xảy ra.

  1.  Biểu đồ 3 giờ có thể tìm thấy hỗ trợ đầu tiên của xu hướng tăng mới nhất trước khi test lại ngưỡng kháng cự tháng 10, với điều kiện là cặp này phải tạo ra mức thấp cao hơn.
  2. Cặp coin củng cố ở mức hiện tại cho đến khi đà mất dần. Nếu nhìn thấy hành động phá vỡ đầu dưới của xu hướng tăng có thể là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên về sự điều chỉnh tiếp theo. Nếu chúng ta bắt đầu thấy một xu hướng tăng trong biểu đồ 3 giờ, nó sẽ hỗ trợ thêm cho khả năng của kịch bản đầu tiên.
Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày
Hình 2b: Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ kém lạc quan hơn nếu chúng ta nhìn từ quan điểm biểu đồ hàng ngày. Hình 2b cho thấy sự đảo ngược hàng ngày ban đầu của BTC/USDT và sự phục hồi đã đưa giá trở lại trên mức kháng cự tháng 6 (đường màu đỏ). Chúng tôi đã từng mong đà tăng trong tháng 10 sẽ gửi giá lên trên mức kháng cự; tuy nhiên, cặp coin đã thất bại trong việc biến nó thành vùng hỗ trợ khi đà tăng hết hơi.

Có thể bạn quan tâm: CEO Binance làm rõ tình hình về tiền điện tử tại Trung Quốc

Mặc dù đã có sự đảo chiều trong giá, nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để gọi là sự đảo chiều xu hướng thực sự, chúng tôi muốn thấy các chỉ số động lượng đó tạo ra một số mức cao hơn, và cho đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra. Nếu đà tăng không duy trì được, không thể loại trừ BTC sẽ test lại đường hỗ trợ màu xanh.

Xu hướng Bitcoin chiến lược của Sentix
Xu hướng Bitcoin chiến lược của Sentix

Từ góc độ dài hạn, dữ liệu từ Sentix cho thấy một số nhà đầu tư vẫn tin rằng Bitcoin vẫn được định giá quá cao. Dự đón về xu hướng chiến lược Bitcoin của Sentix đo lường giá trị nhận thức sáu tháng của các nhà đầu tư về Bitcoin. Nó phản ánh quan điểm chiến lược của những người tham gia thị trường cũng như niềm tin và nhận thức cơ bản của họ về giá trị thị trường tiền điện tử. Nhận thức tiêu cực có thể cản trở động lực tham gia thị trường của các nhà đầu tư vào thời điểm này, đặc biệt là đối với các holder dài hạn.

Mùa Altcoin: Con đường dài để đi

Mặc dù các altcoin lớn đã phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp gần đây, nhưng chúng ta vẫn còn rất xa để có một khởi đầu thực sự của mùa altcoin.

Các altcoin đã thực hiện nỗ lực thứ ba để bứt phá khỏi kênh giảm giá hồi đầu tháng 11. Đồng thời, họ đã cố gắng vượt qua mức trung bình di chuyển 365 ngày (đường màu cam). Khi đà tăng giảm dần, các altcoin đã rút vào kênh cuối tháng 11.

Biểu đồ về altcoin

Đầu dưới của kênh (đường màu xanh) có vẻ như là hỗ trợ tốt vào thời điểm này. Tuy nhiên, vì tình cảm sợ hãi tổng thể vẫn còn sót lại nên chúng tôi tin cần phải củng cố nhiều hơn trước khi xuất hiện nỗ lực đột phá tiếp theo. 


📣👉 Tham gia kênh telegram BLOG TIỀN ẢO để cập nhật các tin tức mới nhất: https://t.me/blogtienao

📣👉 Đăng ký follow channel youtube BLOG TIỀN ẢO để xem nhiều video chất lượng về các kiến thức cơ bản, nâng cao trong thị trường Crypto: http://bit.ly/2JCclII 

Bài viết Giá Bitcoin đã tăng trở lại, bước đi tiếp theo sẽ thế nào? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe