Skip to main content

Binance bị kiện vì tịch thu trái phép gần $300k của nhân viên cũ sau một vụ tranh chấp năm 2018

Sàn giao dịch Binance sẽ tiến hành cải tổ an ninh ngay trong tuần này

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance đang bị kiện bởi một người điều hành cộng đồng và quản trị viên, cũng là người sử dụng sàn giao dịch này sau một cuộc tranh chấp giữa hai bên.

Vụ kiện đã được đệ trình vào ngày 27/03 bởi Steven Reynolds nhằm chống lại Binance Holdings Ltd tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc Califonia, San Francisco. Trong đơn khiếu nại, Reynolds nói rằng vào giữa năm 2017, anh bắt đầu làm việc với Binance để giúp sàn giao dịch kết nối với những khách hàng nói tiếng Anh, bao gồm cả hoạt động của cộng đồng và các kênh mạng xã hội.

Mối quan hệ này được cho là đã kết thúc vào tháng 12. Reynolds tuyên bố trong đơn kiện rằng anh được Binance trả công bằng Binance Coin (BNB), sau đó  Reynolds sử dụng Binance “để mua và bán tiền điện tử và tiếp tục lưu trữ các loại tiền kỹ thuật số trong tài khoản Binance.”

Các tìm kiếm dịch vụ liên quan đến Binance của Reynolds cho thấy anh từng là “quản trị viên nhóm” cho kênh Slack của cộng đồng Binance, theo một bài đăng trên Reddit từ tháng 8 năm 2017. Reynolds cũng được trích dẫn là “Quản trị viên BNB” trong một bài viết của CryptoCoreMedia từ tháng 9 năm 2017 về một cuộc bỏ phiếu do Binance tổ chức nhằm xác định đồng coin mới được niêm yết.

Vụ tranh chấp

Reynolds cáo buộc rằng vào tháng 1 năm 2018, Binance đã liên hệ với anh để yêu cầu anh xóa bỏ một kênh Telegram mà anh đang vận hành.

Binance bị cáo buộc yêu cầu Reynolds xóa bỏ một nhóm trò chuyện. “Tuy nhiên, thiết lập ứng dụng không cho phép xóa các cuộc trò chuyện sau khi đã mở công khai. Vài ngày sau, Binance liên lạc lại với Reynolds và yêu cầu anh xóa mọi tham chiếu đến Binance trong cuộc trò chuyện nhóm và thay đổi tên nhóm chat. Reynolds đã làm theo yêu cầu này,” đơn kiện nêu rõ.

Đơn kiện tiếp tục cho biết:

“Tuy nhiên, sau đó trong cùng ngày, CEO Binance Changpeng Zhao đã liên lạc với Reynolds để yêu cầu anh xóa nhóm chat hoặc xóa tất cả những người tham gia. Ban đầu Reynolds phản đối, nhưng ngay lập tức bị Zhao đe dọa với những thiệt hại về pháp lý và tài chính nếu anh không làm theo. Và chỉ vài phút sau đó, Binance đã thực hiện những lời đe dọa của Zhao. Mặc dù chưa có sự đồng ý của Reynolds, nhưng Binance đã đơn phương hạ giới hạn rút tiền của Reynolds xuống 0 và không được phép rút bất kỳ tài sản nào. Tài khoản Binance của Reynolds sau đó cũng bị khóa hoàn toàn. Anh không thể đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu của mình. Reynolds đã cố gắng khôi phục tài khoản của mình thông qua dịch vụ khách hàng của Binance, nhưng quyền truy cập của anh đã bị hạn chế. Reynolds không thể truy cập vào tài khoản của anh – nơi nắm giữ nhiều tài sản kỹ thuật số với giá trị khoảng 285.000 USD. Nhiều tháng sau, vào ngày 31/03 năm 2018, Reynolds đã lấy lại được quyền truy cập, nhưng số dư tài khoản của anh bằng 0.”

Theo đơn kiện, Reynolds cáo buộc Binance đã tịch thu sai trái tất cả các tài sản kỹ thuật mà anh sở hữu và lưu trữ trên nền tảng Binance, trong khi không có sự đồng ý hoặc ủy quyền của anh.

Trong phần tiếp theo của đơn kiện, Reynolds tuyên bố anh đã yêu cầu Binance trả lại tiền trong cuộc gặp mặt trực tiếp giữa anh và Zhao. “Vài tháng sau đó, vào khoảng tháng 7 năm 2018, Reynolds đã trực tiếp gặp Zhao tại hội nghị công nghệ TechCrunch được tổ chức tại Zug, Thụy Sĩ. Reynolds đã yêu cầu Zhao trả lại số tài sản bị tịch thu, nhưng Zhao đã từ chối,” đơn kiện cáo buộc.

Tìm kiếm một phiên xét xử bồi thẩm đoàn, thiết hại

Theo đơn kiện, Reynolds đang tìm kiếm một phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn. Anh yêu cầu tòa án để được bồi thường thiệt hại trước tất cả các tổn thất do các hành vi sai trái với số tiền được xác định tại phiên tòa, nhưng số tiền được cho là không dưới 336.500 USD. Reynolds đưa ra con số đó vì anh tin rằng anh có thể kiếm được nhiều hơn số tiền ban đầu nếu anh bán chúng trong những tháng tiếp theo nếu không bị tịch thu.

Reynolds cũng yêu cầu các thiệt hại trừng phạt, chi phí pháp lý và luật sư, và tất cả các biện pháp cứu trợ khác mà Tòa án thấy là cần thiết, chính đáng và đúng đắn.

Về chủ đề quyền hạn và việc Reyndolds đứng ra kiện tại Hoa Kỳ, đơn khiếu nại nói rằng “bắt đầu vào năm 2017, Binance cố tình hướng các hoạt động của mình đến cư dân của diễn đàn này bằng cách cung cấp trang web Binance.com cho các công dân Mỹ và cung cấp nền tảng cho khách hàng Mỹ để mua, bán và lưu trữ tài sản kỹ thuật số trên tài khoản người dùng Binance của họ.”

Reynolds cũng đối chiếu Binance US – một nền tảng hoạt động như một công ty hợp pháp riêng biệt của Binance và cấp phép cho công nghệ của mình, bao gồm cả công cụ giao dịch. Tuy nhiên, theo đơn kiện, Reynolds cáo buộc rằng “Binance kiểm soát Binance US và sử dụng Binance US làm đại lý và công cụ để tiếp tục phục vụ khách hàng của họ ở Hoa Kỳ.”

Phản ứng của Binance

Khi đưa ra bình luận, người phát ngôn của Binance nói với The Block rằng Reynolds đầu tiên làm việc như một thành viên cộng đồng tình nguyện trước khi chính thức được thuê làm người điều hành cộng đồng vào tháng 9 năm 2017.

Binance xác nhận rằng mối quan hệ giữa hai bên đã kết thúc vào tháng 12, và “như một phần của thủ tục kết thúc hợp tác, chúng tôi đã yêu cầu anh ấy giao lại quyền kiểm soát sở hữu và quản trị viên của tất cả các nền tảng và nhóm chat mà anh ấy đang kiểm duyệt cho Binance”. Đại diện của Binance cáo buộc rằng Reynolds “đã từ chối giao lại quyền sở hữu hay quyền kiểm soát các nhóm chat Telegram hơn 9.000 người dùng – nhóm chính mà chúng tôi đang sử dụng để cung cấp hỗ trợ khách hàng cho người của chúng tôi tại thời điểm đó – ‘Binance Support’ (@binance_support), và khăng khăng đòi đổi tên nhóm và giữ tất cả người dùng cho mục đích cá nhân của mình, ngay cả sau khi được Binance liên hệ nhiều lần.”

Đại diện Binance tuyên bố rằng yêu cầu này được đưa ra để tránh “sự xuyên tạc hoặc lạm dụng cho các mục đích phi đạo đức và bất hợp pháp.”

“Reynolds đã từ chối và nói ‘tôi không quan tâm’,” người đại diện cho biết. “Anh ta khăng khăng đòi giữ hơn 9.000 người dùng – những người đã tham gia Nhóm Hỗ trợ Binance, cho mục đích cá nhân và tương lai của anh ta, và không thông báo cho người dùng về lý do tại sao tên nhóm được đổi hoặc mục đích mới của nó là gì. Reynolds sau đó đã xóa những admin Binance khác khỏi nhóm chat, vô hiệu hóa những nỗ lực của chúng tôi để cảnh báo và bảo vệ những người dùng còn lại trong nhóm.”

Người phát ngôn của Binance tiếp tục:

“Zhao đã cố gắng thuyết phục Reynolds làm điều đúng đắn bằng cách trả lại nhóm chat hoặc ít nhất là xóa tất cả người dùng cộng đồng Binance khỏi nhóm để tránh nguy cơ xuyên tạc hoặc lừa đảo, nhưng Reynolds vẫn từ chối. Reynolds nói rằng Binance có thể giữ tiền điện tử trong tài khoản Binance của anh ấy, nhưng anh ta sẽ không xóa người dùng trong nhóm trò chuyện bị chiếm đoạt. Trong thời gian làm admin của cộng đồng Binance, Reynolds cũng thể hiện những hành vi đáng ngờ khác, bao gồm việc dẫn dụ người dùng Binance tới tài khoản LinkedIn cá nhân của anh ta và chia một bài viết trên Reddit – nơi tuyên bố cung cấp dịch vụ cá nhân cho người dùng Binance với tài khoản của họ. Sau sự sụp đổ vào năm 2018, chúng tôi muốn kiện Reynolds để đòi bồi thường, nhưng chúng tôi không thể xác định vị trí của anh ta.”

Đại diện của Binance cũng chia sẻ một đoạn trò chuyện, trong đó Reynolds nói rằng “Tôi sẽ không làm điều đó Zhao, nhưng tôi hứa với bạn rằng tôi sẽ chỉ nói những điều tốt về Binance.”

Người này nói thêm:

“Những lời từ chối của Reynolds với Zhao (vào ngày 8/1 năm 2018) cho thấy rằng anh ta đã chấp nhận việc tài khoản của mình bị khóa và anh ta hiểu vị thế này.”

Dưới đây là một bản sao đầy đủ của đơn kiện:

Reynolds v. Binance Holding… by MichaelPatrickMcSweeney on Scribd

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo The Block
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Binance bị kiện vì tịch thu trái phép gần $300k của nhân viên cũ sau một vụ tranh chấp năm 2018 appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe