Skip to main content

Tin tức bitcoin hôm nay (29/3):

Blog Tiền Ảo
Tin tức bitcoin hôm nay (29/3):

Tháng 3 sắp kết thúc…thị trường tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đã có một tháng không mấy tích cực khi sắc đỏ tràn ngập.

Những giờ qua giá bitcoin tiếp tục “điệp khúc suy giảm” khi di chuyển về dưới 6.200 USD, trong khi ở phía bên dưới các altcoin cũng không khá hơn.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua

Trong 24 giờ, giá bitcoin dao động trong khoảng từ 6.000 USD đến 6.350 USD.

Trong tuần qua, giá bitcoin cao nhất đạt 6.905,08 USD.

Tỷ giá bitcoin hôm nay (29/3) ghi nhận vào thời điểm 10h15 ở mức 6.219USD, giảm 0,98% so với 24 giờ trước.

Tỷ giá bitcoin
Tỷ giá bitcoin

Vốn hóa thị trường bitcoin giảm xuống 113,55 tỷ USD, tỉ lệ thống trị thị trường (thị phần) của bitcoin tăng lên mức 65% – theo tỷ giá bitcoin của BTA (https://blogtienao.com/ty-gia/BTC/bitcoin/).

Trên thị trường, có 63/100 đồng tiền số tăng giá so với 24 giờ trước.

Trong đó, đồng tiền tăng mạnh nhất trong 24 giờ qua là EDC Blockchain, tăng 54,87%.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử
Toàn cảnh thị trường tiền điện tử

Trong top 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, có 7/10 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ qua.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa
Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa

Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 10h15 ở mức 175,50 tỷ USD, giảm nhẹ 1 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử

Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường đạt 111,95 tỷ USD, tăng 1,37 tỷ USD so với ngày 28/3.

Cùng BTA điểm qua các tin vắn có trong ngày nhé, nội dung trong bài sẽ được cập nhật khi có tin mới..

WHO hợp tác với IBM, Oracle tạo nguồn dữ liệu COVID-19

Những cái tên lớn mạnh như IBM, Oracle và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng nhau hợp tác để tạo cơ sở dữ liệu sử dụng công nghệ blockchain nhằm kiểm tra tính xác thực dữ liệu liên quan đến đại dịch COVID-19.

Giải pháp có tên MiPasa ra mắt như một “xa lộ thông tin COVID-19”, theo Jonathan Levi, CEO của Hacera, công ty xây dựng nền tảng này.

MiPasa được xây dựng trên Siêu sổ cái Fabric, dự kiến sẽ phát triển khi hàng loạt công cụ phân tích dữ liệu được thêm vào, sau đó sẽ kiểm tra dữ liệu và thông tin khác nhằm hỗ trợ xác thực những điểm nóng có lây nhiễm COVID-19.

Bình thường một tập đoàn blockchain doanh nghiệp dạng này IBM thường mất nhiều tháng để thành lập, nhưng trong trường hợp này, Big Blue đưa ra một danh sách những cái tên lớn rất nhanh chóng.

Các đối tác khác còn bao gồm: Microsoft, Đại học Johns Hopskins, Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc.

Giám đốc công nghệ của IBM cho biết: “Không phải chúng tôi ép blockchain vào giải pháp này, nhưng chúng tôi cần sao chép dữ liệu, chúng tôi cần nguồn tin cậy, chúng tôi cần đảm bảo chúng không bị can thiệp vào”.

Ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc sắp mở dịch vụ lưu trữ tiền kỹ thuật số

KB Kookmin, ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc, dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ lưu trữ tiền kỹ thuật số như bitcoin và ethereum.

Ngân hàng này nộp đơn cho ứng dụng thương mại “KBDAC” – Lưu trữ Tài sản Kỹ thuật số KB với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, theo trang tin địa phương Digital Today đưa tin ngày 27/3.

Hồ sơ này được nộp từ ngày 31/1, cho thấy ngân hàng có thể sẽ sớm ra mắt dịch vụ này. Một quản lí của KB Kookmin cho biết KBDAC liên quan đến điều ngân hàng quyết định sẽ làm với startup Atomrigs Lab hồi tháng 6/2019. Tuy nhiên, ngân hàng này vẫn chưa cho biết ngày ra mắt cụ thể.

*đang cập nhật..

Tin tức bitcoin hôm nay (29/3):
Blog Tiền Ảo.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe