Skip to main content

Đây là các mức hỗ trợ mạnh có thể giúp giá Bitcoin tránh bị giảm sâu hơn

240 triệu USD của Plus Token đã được dịch chuyển

Kể từ khi đạt mức 19.484 USD, giá Bitcoin đã phải chật vật để lấy lại mức 17.000 USD – 18.000 USD. Khi mà giá tiếp tục giảm, các nhà giao dịch đang nhắm tới các mức hỗ trợ cơ bản quan trọng để xác định điểm mua vào nếu giá Bitcoin (BTC) tiếp tục đi xuống.

Các mức hỗ trợ có thể thấy rõ dựa trên các “cụm cá voi” là 16.694 USD, 16.411 USD và 16.064 USD. Bên dưới đó là các mức hỗ trợ 16.000 USD, 15.355 USD, 14.914 USD và 13.740 USD có thể đóng vai trò là các vùng hỗ trợ vĩ mô.

Các cụm cá voi hình thành khi cá voi – những cá nhân có giá trị ròng cao, tích lũy BTC và không di chuyển chúng. Các cụm này cũng cho biết nơi cá voi mua vào lần gần nhất, biểu thị cho các khu vực hỗ trợ tiềm năng.

Các cụm cá voi Bitcoin. Nguồn: Whalemap
Các cụm cá voi Bitcoin. Nguồn: Whalemap

16.411 USD là mức cần theo dõi trong ngắn hạn

Giá Bitcoin đang cho thấy đà suy yếu trong 24 giờ qua. Sau một đợt điều chỉnh lớn như vậy, dự kiến sẽ có một thời gian củng cố khi giá tìm kiếm sự ổn định.

Một yếu tố tích cực là người mua đã cố gắng bảo vệ vùng hỗ trợ 16.411 USD, như được thể hiện bởi các cụm cá voi. Điều này cho thấy rằng có đủ nhu cầu mua trên thị trường để ngăn chặn một đợt giảm giá sâu hơn, ít nhất là trong ngắn hạn.

Vào ngày 27/11, Bitcoin đã test phạm vi hỗ trợ 16.200 USD đến 16.400 USD hai lần trong khoảng thời gian 22 giờ. Cả hai lần test này đề nhận được phản ứng tốt từ phe mua, vì BTC đã bật trở lại trên 16.800 USD trong cả hai lần.

Trong phần lớn thời gian trong ngày, Bitcoin đã duy trì trên 17.000 USD và đạt đỉnh ở mức 17.400 USD, điều thể hiện BTC đang lấy lại động lực.

Tuy nhiên, một số nhà giao dịch không loại trừ khả năng BTC sẽ giảm xuống các vùng hỗ trợ vĩ mô thấp hơn. Một trader có biệt danh “Wolf” cho biết, biểu đồ hàng tuần đang có dấu hiệu quá mua. Do đó, ông nói rằng khu vực 13.000 USD có thể được test. Trader giải thích:

“Khác với $ETH, $BTC có vẻ như sẽ được mở rộng từ 21EMA hàng tuần, vẫn chưa có hỗ trợ hấp dẫn. Điểm vào lý tưởng của tôi sẽ là hỗ trợ chính $13k. Hiện tại, nó có thể giữ mức hỗ trợ hàng tuần $16.213, sau đó tiến tới mức điều chỉnh ABC.”

Một trader khác được gọi là “Crypto Capo” cũng đề xuất một xu hướng tương tự. Ông nói rằng ông thấy một kịch bản xảy ra khi BTC tăng lên 18.000 USD sau đó giảm xuống vùng 13.000 USD.

Các nhà giao dịch kỳ vọng Bitcoin sẽ củng cố trong nhiều tuần

Mặc dù có những dự đoán giảm giá trong ngắn hạn từ các nhà đầu tư Bitcoin lâu năm, nhưng một số nhà phân tích kỹ thuật cho rằng sự củng cố có thể kéo dài một thời gian.

Michael van de Poppe, một nhà giao dịch toàn thời gian tại Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam, cho biết thị trường đã trải qua một đợt giảm giá lành mạnh. Sau sự điều chỉnh, Poppe nói rằng sự củng cố có thể kéo dài trong vài tuần. Ông nói:

“Hãy thư giản và nhìn rộng hơn, thị trường đang điều chỉnh lành mạnh và mang đến cho mọi người cơ hội đầu tư tuyệt vời. Đừng nóng vội, thị trường sẽ tạo đáy tự nhiên để xác nhận nó đang ở trong đó. Chỉ mất vài tuần.”

Trong ngắn hạn, khu vực cần quan tâm lúc này đối với người mua vẫn là 3 mức cụm cá voi ở $16.694, $16.411 và $16.064. Nếu BTC giảm xuống dưới các mức này một cách dứt khoát, xác suất xảy ra một đợt điều chỉnh sâu hơn có thể tăng đột biến.

Sau sự sụt giảm mạnh của giá Bitcoin, các cụm cá voi hiển thị một số khu vực là mức hỗ trợ chính. Các mức này có thể giúp BTC ổn định và lấy lại động lực trong ngắn hạn.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Đây là các mức hỗ trợ mạnh có thể giúp giá Bitcoin tránh bị giảm sâu hơn appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe