Skip to main content

Lượng tìm kiếm “Bitcoin” trên Google đạt mức cao nhất năm 2020 khi giá BTC chạm 19.400 USD

Số lần tìm kiếm từ khóa “Bitcoin” trên Google vừa đạt con số kỉ lục

Hôm nay, Bitcoin (BTC) đã kéo dài đà tăng hướng tới mức cao nhất mọi thời đại mới khi giá tăng lên 19.412 USD trong phiên giao dịch buổi sáng.

Tổng quan thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coin360
Tổng quan thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coin360

Việc xác định mức cao nhất mọi thời đại mới thực tế của BTC có phần gây tranh cãi, vì các sàn giao dịch khác nhau có các số liệu khác nhau được niêm yết. Ví dụ: Coinbase ghi nhận mức 19.892 USD là đỉnh của Bitcoin, trong khi BitMEX và Binance có lần lượt là 19.891 USD và 19.799 USD. Do đó, đối với hầu hết các nhà giao dịch, 20.000 USD có thể là tiêu điểm chính mà sẽ củng cố BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại mới.

Động thái vượt qua 19.000 USD diễn ra nhanh hơn nhiều người mong đợi, đặc biệt là sau khi giá Bitcoin giảm mạnh xuống còn 18.000 USD vào buổi tối ngày 23/11. Mức giảm này gần như song song với mức giảm 30% của XRP trên Coinbase sau khi đồng coin này pump lên 0,92 USD.

Biểu đồ giá và tình cảm Bitcoin (hàng giờ). Nguồn: TheTIE
Biểu đồ giá và tình cảm Bitcoin (hàng giờ). Nguồn: TheTIE

Dữ liệu từ TheTie, một nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội, cho thấy rằng khi giá Bitcoin mất đà vào ngày 22/11 và ngày 23/11, tâm lý giao dịch đã bị ảnh hưởng đáng kể khi các trader dự đoán khả năng kiểm test lại mức hỗ trợ thấp hơn trong vùng dưới 18.000 USD.

Giá Bitcoin với điểm tình cảm hàng ngày. Nguồn: TheTIE
Giá Bitcoin với điểm tình cảm hàng ngày. Nguồn: TheTIE

Theo Joshua Frank, người sáng lập TheTIE:

“Điểm tình cảm hàng ngày xem xét mức độ tích cực hay tiêu cực của các nhà đầu tư trong 24 giờ qua so với thời hạn 20 ngày luân phiên. Chỉ số này (tâm lý hàng ngày) đã tích cực (trên 50) kể từ ngày 16/11 khi Bitcoin ở gần $16k. Việc điểm tình cảm hàng ngày vẫn ở mức tích cực, điều đó có nghĩa là các cuộc thảo luận phải liên tục trở nên tích cực hơn. Vì vậy, nếu các nhà đầu tư tích cực trong 20 ngày qua, họ phải tích cực hơn nữa trong 24 giờ qua để điểm số duy trì trên 50.”

Điều này cho thấy rằng bất chấp mức giảm mạnh xuống dưới 18.000 USD, phần lớn những người đầu tư vào hoặc theo dõi giá Bitcoin vẫn cảm thấy lạc quan về triển vọng của tài sản kỹ thuật số khi so sánh với lịch sử giá và dữ liệu tình cảm.

Tìm kiếm Bitcoin của Google đạt mức cao nhất năm 2020. Nguồn: Google Trends
Tìm kiếm Bitcoin của Google đạt mức cao nhất năm 2020. Nguồn: Google Trends

Dữ liệu từ Google Trends cũng cho thấy, các tìm kiếm cho cụm từ ‘Bitcoin’ đã đạt mức cao nhất năm 2020 vào ngày hôm nay khi giá tăng lên trên 19.000 USD, nhưng con số này vẫn thua xa mức cao được thấy vào tháng 12 năm 2017.

Giá Bitcoin tiếp theo sẽ đi đâu?

Như được thấy trên biểu đồ 4 giờ, việc Bitcoin giảm xuống 18.000 USD đã tạo ra một đáy đôi ngay tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng và phe bull đã mua dip với 3 lần tăng đột biến khối lượng cao liên tiếp.

Tại thời điểm viết bài, giá đã pullback để test lại mức hỗ trợ thấp hơn ở 18.900 USD và nếu BTC không giữ được mức này thì mức hỗ trợ tiếp theo là $18.650, cao hơn một chút so với đường 20-MA và là một nút khối lượng cao trên VPVR.

Tương tự như động thái đi lên 18.000 USD, một giai đoạn củng cố và xây dựng hỗ trợ là bình thường và lành mạnh để duy trì động lực trong xu hướng tăng.

Theo Matt Blom, người đứng đầu bộ phận kinh doanh bán hàng toàn cầu tại EQUOS:

“Bitcoin đang tâp trung vào việc tạo ra mức cao nhất mọi thời đại mới và có vẻ như rất khó khả năng xảy ra khi đến gần mức này, nó không thể phá vỡ kỷ lục năm 2017. Với việc không có nhiều mức kháng cự phía trên, tâm lý sẽ chuyển sang mục tiêu tăng quan trọng tiếp theo. Sử dụng các mức thoái lui Fibonnaci, chúng tôi coi mục tiêu là 29.100 USD, với một động thái $1.618 từ 4.644 USD lên 19.447 USD điểm giá làm cơ sở của chúng tôi.”

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Lượng tìm kiếm “Bitcoin” trên Google đạt mức cao nhất năm 2020 khi giá BTC chạm 19.400 USD appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe