Skip to main content

Giá Bitcoin chính thức đạt mức cao nhất mọi thời đại mới gần 20.000 USD

Bitcoin Halving đang đến rất gần rồi, liệu giá có "Go to the Moon?"

Sau gần ba năm chờ đợi, các nhà đầu tư Bitcoin đã có thể kỷ niệm mức cao nhất mọi thời đại (ATH) mới khi đồng coin hàng đầu được giao dịch trên mức 19.900 USD vào tối ngày thứ 30/11 (theo giờ Việt Nam), qua đó phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 12 năm 2017, theo dữ liệu từ Chỉ số Giá Bitcoin của CoinDesk.

Các nhà đầu tư Bitcoin lâu năm đã trải qua hơn một chu kỳ thị trường giảm giá. Nhưng đối với những người mới tham gia, mức cao kỷ lục mới thể hiện sự xác nhận khoản đầu tư của họ khi tiền điện tử tiếp tục chứng minh khả năng phục hồi.

Giá Bitcoin trên Bitstamp kể từ ngày 27 tháng 11. Nguồn: TradingView
Giá Bitcoin trên Bitstamp kể từ ngày 27 tháng 11. Nguồn: TradingView

“Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của mức cao nhất mọi thời đại mới theo đô la Mỹ,” Kevin Kelly, đồng sáng lập Delphi Digital và cựu nhà phân tích cổ phiếu tại Bloomberg bình luận với CoinDesk. “Nhiều anti-fan đã công khai lên án Bitcoin vì nó không thể đạt ATH mới bất chấp bối cảnh vĩ mô thuận lợi như vậy, do đó, đây là một minh chứng khác cho sức mạnh tồn tại của Bitcoin.”

Bối cảnh thuận lợi này bao gồm một kỷ nguyên chi tiêu chưa từng có của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới để duy phục hồi nền kinh tế do tác động của đại dịch COVID-19. Nhiều nhà đầu tư Bitcoin coi tài sản kỹ thuật số như một hàng rào chống lạm phát tiềm ẩn từ chính sách tiền tệ nới lỏng này.

Tính từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã tăng 167%. Kể từ mức thấp hàng năm vào tháng 3, thời điểm mất hơn 50% trong một ngày, Bitcoin đã tăng hơn 400%.

Để chắc chắn, mối tương quan tích cực của Bitcoin với các thị trường truyền thống vẫn khá mạnh ở trên mức 0,4, theo số liệu từ Coin Metrics, điều này trái ngược với một câu chuyện bấy lâu nay mà các nhà đầu tư Bitcoin ủng hộ, rằng nó không tương quan với thị trường truyền thống. Trước tình trạng sàn giao dịch thường xuyên ngừng hoạt động và các nhà đầu tư mới đặt câu hỏi về độ tin cậy của dữ liệu thị trường được lưu hành rộng rãi, hơn nữa, thị trường trẻ tuổi vẫn còn chỗ để trưởng thành.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tiền điện tử đã mô tả cuộc biểu tình đang diễn ra là lành mạnh và sẵn sàng tiếp tục khi dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ chảy vào Bitcoin. Chẳng hạn, các công ty thanh toán chính thống như Square và PayPal tiếp tục đẩy dòng vốn bán lẻ vào Bitcoin.

Trong quý 3, Square đã báo cáo doanh thu Bitcoin kỷ lục 1,6 tỷ USD thông qua ví di động CashApp của mình. PayPal, sau khi công bố kế hoạch hỗ trợ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác vào tháng 10, đã nhanh chóng hủy danh sách chờ dịch vụ chỉ một tháng sau đó, với lý do nhu cầu quá lớn.

Nhu cầu của các tổ chức cũng đang tăng lên, một phần được thể hiện qua sự tăng trưởng kỷ lục trong thị trường tương lai bitcoin của CME Group, như đã được Toiyeubitcoin thông tin. Được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư nổi tiếng như Stanley Druckenmiller, Bill Miller, Paul Tudor Jones và Rick Rieder của BlackRock, nhận thức về Bitcoin của giới đầu tư chính thống đang trở lên tích cực hơn khi họ ngày càng phân bổ nhiều vốn cho tài sản kỹ thuật số.

Theo Karim Helmy, nhà phân tích dữ liệu tại Coin Metrics, nhìn từ góc độ cơ bản, trường hợp cho một cuộc biểu tình Bitcoin bền vững vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tổng số địa chỉ Bitcoin đang hoạt động đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại và tỷ trọng kinh tế của mạng – giá trị được giao dịch trên mỗi byte – gần đạt đến mức chưa từng thấy kể từ đợt bull run gần nhất, ông nói với CoinDesk trong một tin nhắn trực tiếp.

Bất chấp hàng chục nghìn loại tiền điện tử khác đang cạnh tranh để giành được sự quan tâm của nhà đầu tư, Bitcoin đang bỏ xa phần lớn thị trường tiền điện tử, khi mà hầu hết các altcoin vẫn còn cách mức cao nhất mọi thời đại rất xa. Ether vẫn giảm 58% so với ATH – cũng được thiết lập vào cuối năm 2017. Litecoin và XRP giảm 77% và 82% so với mức ATH tương ứng của chúng.

Tuy nhiên, mức cao kỷ lục mới của Bitcoin xuất hiện trong bối cảnh thiếu vắng sự công khai của khán giả chính thống và các phương tiện truyền thông, theo dữ liệu từ The Tie.

Ví dụ, tổng khối lượng các tweet liên quan đến Bitcoin thấp hơn nhiều so với mức cuối năm 2017 và chủ yếu không thay đổi trong hai năm qua. Lượt nhắc đến Bitcoin trên các kênh truyền thông cũng đang ở mức thấp rõ ràng. Hơn nữa, số lượng tìm kiếm từ khóa Bitcoin đang ở mức thấp chỉ bằng 1/5 so với mức cao nhất năm 2017, theo dữ liệu của Google Trends.

“Tôi nghĩ không có nhiều người ngoài ngành quan tâm cho đến khi nó [BTC] đạt đạt mức cao nhất mọi thời đại,” Ryan Watkins, nhà phân tích bitcoin tại Messari nói với CoinDesk. Đại dịch coronavirus và cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đã chiếm lĩnh sự chú ý của khán giả chính thống vào năm 2020, ông nhấn mạnh.

Khi các nhà đầu tư chờ đợi đà tăng được tiếp diễn, bất kỳ sự tiếp tục đi lên nào của Bitcoin sẽ được “xác định bởi cơ sở nhà đầu tư rộng lớn hơn khi những người tham gia thị trường mới được mở khóa,” Kelly nói.

Bạn đọc có thể cập nhật tỷ giá BTC và hơn 2.000+ đồng tiền điện tử theo thời gian thực tại đây.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinDesk
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Giá Bitcoin chính thức đạt mức cao nhất mọi thời đại mới gần 20.000 USD appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe