Skip to main content

Giá Bitcoin đang phục hồi, liệu có thể lấy lại mốc 18.000 USD?

Giá Bitcoin tăng cao hơn nhưng cần đạt $8.000 để bắt đầu một thị trường tăng giá

Giá Bitcoin đang phục hồi vào cuối tuần này, nhưng liệu đây chỉ là một đợt biểu tình cứu trợ hay BTC có thể lấy lại đà tăng?

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm mạnh trong tuần trước, từ 19.500 USD xuống còn 16.000 USD. Việc điều chỉnh chưa bao giờ diễn ra suôn sẻ vì động thái giảm xuống thường đột ngột và gây đau đớn. Cú điều chỉnh gần đây của BTC cũng không ngoại lệ vì nó diễn ra chỉ trong vài giờ.

Kể từ đó, giá Bitcoin đã củng cố trên mức 16.000 USD, đánh dấu một đáy tạm thời. Câu hỏi chính lúc này là, liệu sự điều chỉnh đã kết thúc hay chưa. Điểm mấu chốt nằm ở việc BTC có lấy lại được các mức quan trọng mà sẽ hỗ trợ cho đà tăng thêm hay không.

Bitcoin đang có đợt biểu tình cứu trợ cuối tuần

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView
Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Như biểu đồ hàng ngày ở trên cho thấy, một khu vực hỗ trợ quan trọng đã được thiết lập xung quanh mức 16.000 USD. Giá của Bitcoin đã mất xu hướng tăng trên các khung thời gian thấp hơn, qua đó tạo ra chuỗi thanh lý liên tiếp.

Giá Bitcoin thường đi lên theo hình bậc thang và đi xuống nhanh như cầu thang máy. Khi điều này xảy ra, khung thời gian hàng ngày đánh dấu các mức hỗ trợ quan trọng mà nó cần giữ, qua đó cho thấy vùng xung quanh 16.000 USD là một vùng rất quan trọng cần giữ vững.

Biểu đồ cho thấy mức hỗ trợ tạm thời và cú bật lên từ khu vực này, khi mà giá Bitcoin hiện cao hơn mức hỗ trợ 14.000 USD.

Bitcoin phải phá vỡ 18.000 USD để lấy lại đà tăng giá

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView
Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ hàng giờ cho thấy một breakdown rõ ràng từ mức hỗ trợ 18.600 USD, điều gây ra phản ứng chuỗi đi xuống.

Tuy nhiên, trong quá trình điều chỉnh này, một số tín hiệu khung thời gian thấp hơn đang cho thấy các mức kháng cự quan trọng bắt đầu từ 18.000 USD. Giá Bitcoin đã giảm về vùng hỗ trợ ở mức 17.200 USD, sau đó tăng nhẹ lên nhưng không thể vượt qua mức 18.000 USD.

Thông qua việc không thể phá vỡ 18.000 USD, một vùng kháng cự đã được thiết lập. Bitcoin cần phải phá vỡ được mức kháng cự này để duy trì đà tăng và sau đó quay trở lại xu hướng tăng trên các khung thời gian thấp hơn.

Rào cản tiếp theo được tìm thấy tại khu vực 18.600 USD, nơi mà Bitcoin đã không duy trì được hỗ trợ trong đợt tăng trước đó.

Tổng vốn hóa thị trường đã sẵn sàng cho nhiều đợt giảm hơn nữa

Biểu đồ 1 ngày của tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView
Biểu đồ 1 ngày của tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView

Biểu đồ hàng ngày của tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử biểu thị một breakdown rõ ràng, khi tổng vốn hóa thị trường giảm đáng kể sau khi chạm mức Fibonacci 1.618.

Tuy nhiên, điều bullish là có một mức đỉnh cao hơn và một breakout trên vùng kháng cự 400 tỷ USD.

Trong đợt chạy lên này, vùng kháng cự khổng lồ ở mức 400 tỷ USD chưa khi nào được xác nhận thông qua một đợt test lại. Theo quan điểm đó, rất có thể sẽ có một đợt điều chỉnh tiếp theo hướng xuống 400 tỷ USD để xác nhận vùng kháng cự trước đó trở thành hỗ trợ.

Kịch bản có khả năng xảy ra tiếp theo với Bitcoin là gì?

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView
Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Kịch bản có khả năng nhất sẽ là một cuộc biểu tình cứu trợ hướng tới khu vực 18.000 đến 18.500 USD. Thông qua đó, khu vực 18.000 đến 18.500 USD ngay lập tức là điểm phá vỡ quan trọng của kịch bản được mô tả.

Nếu Bitcoin phá vỡ được vùng 18.000 đến 18.500 USD, một cuộc biểu tình được duy trì hơn nữa hướng tới mức cao nhất mọi thời đại mới là một kết quả rất có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu không vượt qua được vùng kháng cự này, nó sẽ thiết lập một phạm vi mới.

Phạm vi mà Bitcoin hiện đang hoạt động là trong khoảng 16.000 đến 18.000 USD, trong đó mức 18.000 USD là một xác nhận của một mức đỉnh thấp hơn mới. Các mức đỉnh thấp hơn thể hiện xu hướng giảm và do đó, thị trường có thể mong đợi những đợt điều chỉnh tiếp theo.

Trong trường hợp đó, việc điều chỉnh về 14.000 USD không phải là không thể xảy ra vào thời điểm này, vì đó là mức cao nhất vào tháng 6 năm 2019 và có thể đảm bảo một đợt lật ngược hỗ trợ/ kháng cự lớn cho thị trường.

Nếu giá Bitcoin giữ vững trên 14.000 USD, thì cuộc biểu tình tiếp theo rất có thể sẽ đưa giá Bitcoin lên trên mức 30.000 USD.

Bạn đọc có thể cập nhật tỷ giá BTC và hơn 2.000+ đồng tiền điện tử theo thời gian thực tại đây.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bài viết này là phân tích của nhà phân tích tiền điện tử Michaël van de Poppe – một người đóng góp thường xuyên cho CoinTelegraph. Bạn đọc chỉ nên tham khảo, không nên xem đây là một lời khuyên đầu tư, đặc biệt là từ Toiyeubitcoin, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về khoản đầu tư của bạn.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Giá Bitcoin đang phục hồi, liệu có thể lấy lại mốc 18.000 USD? appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe