Skip to main content

Giá Bitcoin cán mốc 19.000 USD sau ba năm, động lực nào đang thúc đẩy BTC?

Max Keiser: giá Bitcoin sẽ tăng theo hash rate

Giá Bitcoin (BTC) đã chạm 19.000 USD vào ngày 24/11, đây là lần đầu tiền đồng tiền điện tử lớn nhất đạt mức này kể từ cuộc biểu tình lịch sử vào tháng 12 năm 2017. Dưới đây là 3 lý do chính thúc đẩy đà tăng giá mạnh mẽ của BTC.

Các yếu tố chính đứng sau cuộc biểu tình đang diễn ra của BTC là sự tích lũy của cá voi, dự trữ sàn giao dịch giảm và xu hướng khối lượng bùng nổ.

Biểu đồ hàng tuần của BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: Tradingview
Biểu đồ hàng tuần của BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: Tradingview

Cá voi vẫn đang tích lũy Bitcoin

Trong suốt tháng 11, Toiyeubitcoin đã thông tin về việc các “cụm cá voi” đang dần hình thành khi giá Bitcoin tăng.

Các cụm này xuất hiện khi cá voi Bitcoin mua BTC ở một mức giá nhất định và không di chuyển chúng. Các nhà phân tích giải thích đây là tín hiệu cho thấy cá voi đang tích lũy và họ không có ý định bán trong thời gian tới.

Sự khác biệt giữa đợt tăng giá đang diễn ra của Bitcoin và các chu kỳ giá trước đó là xu hướng tăng gần đây đã được chứng minh là bền vững hơn. Trên thực tế, mỗi cụm cá voi thể hiện mức hỗ trợ quan trọng mà BTC thu hồi đều đi kèm với sự tích lũy của cá voi.

Các cụm cá voi Bitcoin. Nguồn: Whalemap
Các cụm cá voi Bitcoin. Nguồn: Whalemap

Vào ngày 18/11, khi Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất là 17.200 USD, các nhà phân tích tại Whalemap nói rằng mức hỗ trợ cá voi mới nằm ở 16.411 USD. Họ cho biết:

“Các bong bóng chỉ ra mức giá mà cá voi đã mua BTC. Bong bóng cũng biểu thị các mức hỗ trợ. Lần trước, nó đã tăng từ $15.762 và tăng giá 15%. Bong bóng mới ở mức $16.411 cũng sẽ được giữ vững vào thời điểm này?”

Kể từ đó, Bitcoin đã chứng kiến thêm một số lần giảm xuống dưới 18.000 USD, nhưng kể từ đó nó đã phục hồi trên 18.800 USD và duy trì động lực mạnh mẽ.

Hơn nữa, dữ liệu từ Santiment, một nền tảng phân tích thị trường on-chain, cho thấy một xu hướng tương tự. Các nhà nghiên cứu tại Santiment nhận thấy rằng số lượng cá voi BTC đã tăng lên đáng kể trong những tháng gần đây. Họ giải thích:

“Số lượng cá voi #Bitcoin nắm giữ ít nhất 10.000 coin (hiện có giá trị 185 triệu USD) đã tăng lên 114 trong vài ngày qua khi giá tăng lên trên 18.000 USD. Ngoài ra, số lượng holder có ít nhất 1.000 BTC (18,5 triệu USD) đã đạt mức ATH là 2.449!”

Nguồn cung Bitcoin đang cạn kiệt

Một xu hướng nhất quán trong suốt chu kỳ tăng năm 2020 là dự trữ Bitcoin trên các sàn giao dịch liên tục sụt giảm.

Các nhà đầu tư và cá voi gửi BTC vào các sàn giao dịch khi họ muốn bán BTC. Do đó, sự sụt giảm về dự trữ sàn giao dịch gần đây có nghĩa là có ít người bán hơn trên thị trường.

Một trader có biệt danh là “Byzantine General” nói rằng mỗi khi dữ trữ BTC trên các sàn giao dịch giao ngay tăng lên, chúng sẽ bị tích lũy. Ông nói:

“Mỗi khi dự trữ $BTC trên các sàn giao dịch giao ngay tăng lên, nó sẽ bị cạn kiệt gần như ngay lập tức. Bạn không hiểu sao? Thực sự là không có đủ nguồn cung.”

Khối lượng đang tăng

Khối lượng của cả hai sàn giao dịch cấp tổ chức giao ngay đã tăng nhanh chóng kể từ tháng 9. Open interest (hợp đồng mở) cho tương lai và quyền chọn Bitcoin tại CME đã vượt qua 1 tỷ USD vào tháng 11, cùng với đó là cặp BTC/USD trên Binance đã liên tục ghi nhận khối lượng hàng ngày hơn 1,5 tỷ USD.

Nhiều điểm dữ liệu khác nhau cũng cho thấy thị trường giao ngay đang dẫn đầu cuôc biểu tình, không phải thị trường phái sinh hay thị trường tương lai. Xu hướng này làm cho cuộc biểu tình ổn định hơn và giảm nguy cơ điều chỉnh lớn.

Khi thị trường tương lai chiếm phần lớn khối lượng trong xu hướng tăng của Bitcoin, sẽ có rủi ro lớn về việc thanh lý theo tầng. Lần này, thị trường giao ngay đang dẫn dắt đà tăng, do đó nó bền vững hơn.

Bạn đọc có thể cập nhật tỷ giá BTC và hơn 2.000+ đồng tiền điện tử theo thời gian thực tại đây.

Có thể bạn quan tâm:


Tham gia kênh của chúng tôi để cập nhật tin tức và kiến thức hữu ích nhất tại:

Theo CoinTelegraph
Biên dịch bởi ToiYeuBitcoin

The post Giá Bitcoin cán mốc 19.000 USD sau ba năm, động lực nào đang thúc đẩy BTC? appeared first on Tôi Yêu Bitcoin.

Comments

Popular posts from this blog

Gã khổng lồ bất động sản của Mỹ chấp nhận thanh toán và đầu tư vào Bitcoin

Vài tuần qua quả thật là quãng thời gian tuyệt vời đối với Bitcoin , khi những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs và Morgan Stanley lên kế hoạch để cho phép khách hàng của họ tiếp xúc với tiền điện tử, cùng những tin tức tích cực khác. Và giờ đây, một tín hiệu chủ đạo nữa đang chỉ ra sự bullish của Bitcoin. Theo tờ L.A Times đưa tin vào ngày 7/4, gã khổng lồ bất động sản Caruso, có trụ sở tại California (Mỹ) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà bằng Bitcoin và phân bổ một phần tiền mặt dữ trữ vào BTC. Theo đó, để làm được điều này, Caruso đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Gemini. Rick Caruso, Giám đốc điều hành của Caruso đã thể hiện sự quan tâm đối với Bitcoin, nói rằng BTC là một tài sản phòng hộ tốt, thứ đã được chứng minh là một khoản đầu tư tốt đối với công ty của ông. Ông tiếp tục cho tiết thêm, mặc dù khách hàng thuê nhà của công ty không yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin, nhưng động thái này là điều mà ông muốn làm khi tiền điện tử đang trở

Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum?

Blog Tiền Ảo Tại sao Tether lại phát triển nhanh hơn Bitcoin và Ethereum? Trước sự ngạc nhiên của hầu hết mọi người, loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tăng nhanh nhất trong năm nay là Tether (USDT) chứ không phải Bitcoin hay Ethereum. Vào năm 2020, tổng giá trị thị trường của các loại tiền kỹ thuật số đã tăng 106.74%, theo CoinMarketCap. Trong số năm loại tiền kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường thì Tether là tài sản có mức tăng trưởng mạnh nhất. Tốc độ tăng trưởng từ đầu năm đến nay (YTD) của chúng là gần 300%, khiến USDT trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, với mức vốn hóa hơn 16 tỷ USD. Có thể nói Tether đang điều hành một “doanh nghiệp ổn định” trong một thị trường không ổn định. Nhu cầu mạnh mẽ đến từ sàn giao dịch phái sinh và các thị trường mới nổi Tether (USDT) là một loại tiền kỹ thuật số được chốt với đồng đô la Mỹ. Chúng được tạo bởi Bitfinex với mục đích nhằm để ổn định tỷ giá hối đoái trong các giao dịch tiền điện tử. Kể từ khi ra đờ

Chủ tịch CFTC nhắc lại niềm tin hợp đồng tương lai Ether sẽ được ra mắt

Heath Tarbert – Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), đã bình luận hôm thứ Năm rằng các hợp đồng tương lai Ether ( ETH ) có thể sẽ xuất hiện trên thị trường tiền điện tử trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thấy hợp đồng tương lai Bitcoin, cả thanh toán bằng tiền mặt cũng như chuyển giao vật lý. Tôi đoán là chúng ta cũng sẽ thấy tương lai Ether,” Tarbert nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm. Vị chủ tịch lần đầu tiên thảo luận về hợp đồng tương lai Ethereum vào tháng 10 năm ngoái, khi đó ông nói rằng ông “tin chắc” hợp đồng tương lai gắn liền với Ether sẽ được giao dịch trong 6 đến 12 tháng tới. Tarbert cho biết thêm trong buổi phỏng vấn hôm thứ Năm rằng ông muốn Hoa Kỳ “dẫn đầu” trong sự tiến bộ của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số. “Tôi muốn khuyến khích sự đổi mới và điều đó thật thú vị bởi vì hàng hóa là thứ chúng tôi điều tiết, đặc biệt là các sản phẩm phái sinh dựa trên hàng hóa,” ông nhận xét. Tarbert nhắc lại rằng Bitcoin và Ethe